> SET > POST

16 ธันวาคม 2019 เวลา 14:11 น.

POST ขายศูนย์การพิมพ์-จัดจำหน่ายที่บางนา-อาคารสำนักงานที่คลองเตย หลังขาดสภาพคล่อง

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า บอร์ด POST อนุมัติการขายศูนย์การพิมพ์และจัดจำหน่ายที่บางนา รวมถึงอาคารสำนักงานที่คลองเตย และจะเช่าพื้นที่อาคารสำนักงานที่คลองเตย หลังประสบปัญหาขาดสภาพคล่อง บริษัทขาดทุนติดต่อกันหลายปี รวมถึงภาวะเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวย โดยมีมูลค่ารวมสินทรัพย์ 1,599.3-1,684.5 ล้านบาท


บริษัท บางกอก โพสต์ จำกัด(มหาชน) หรือ POST แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการขายสินทรัพย์ของศูนย์การพิมพ์ และจัดจำหน่ายที่บางนา ซึ่งประกอบด้วยที่ดินพร้อมอาคารสิ่งปลูกสร้างและเครื่องจักรอุปกรณ์ และขายสินทรัพย์อาคารสำนักงานที่คลองเตย ประกอบด้วยที่ดินพร้อมอาคารสำนักงาน


โดยมีมูลค่ารวมสินทรัพย์ ศูนย์การพิมพ์และจัดจำหน่าย มูลค่ารวม 424.3-509.5 ล้านบาท ส่วนอาคารสำนักงานที่คลองเตย มูลค่า 1,175 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่ารวม 1,599.3-1,684.5 ล้านบาท


นอกจากนี้ได้อนุมัติให้เช่าพื้นที่อาคารสำนักงาน ที่คลองเตย ด้วยอัตราค่าเช่าและค่าบริการที่เหมาะสม โดยจะเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2563 ซึ่งจะจัดให้มีการประชุมในวันที่ 25 ก.พ.2563 คาดว่าจะทำรายการดังกล่าวภายในระยะเวลา 12 เดือน


โดยบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ซื้อ โดยผลสำเร็จของการทำรายการจำหน่ายสินทรัพย์แต่ละรายการเป็นอิสระต่อกัน ขึ้นอยู่กับการเจรจาต่อรองและผลประโยชน์ที่บริษัทจะได้รับ ภายหลังการเข้าทำรายการแล้ว บริษัทยังคงมีลักษณะการประกอบธุรกิจปกติเช่นเดิม โดยบริษัทสามารถว่าจ้างบริษัทภายนอกในการผลิตหนังสือพิมพ์ หรือสิ่งพิมพ์ต่างๆ และหากบริษัทสามารถทำรายการดังกล่าวนี้ได้ทั้งหมด จะมีกระแสเงินสดเพิ่มขึ้นมากเสมือนเป็น Cash Company แต่เงินดังกล่าวจะนำไปใช้ในการชำระคืนหนี้สินเป็นส่วนใหญ่ ส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับธุรกิจ


สาเหตุที่จำหน่ายสินทรัพย์ดังกล่าว เนื่องจากบริษัทประสบภาวะขาดสภาพคล่อง เพราะมีผลขาดทุนจากดำเนินงานติดต่อกันหลายปี สาเหตุมาจากพฤติกรรมการบริโภคสื่อที่เปลี่ยนไป จากสื่อสิ่งพิมพ์ไปยังสื่อออนไลน์ รวมถึงการชะลอตัวของสภาวะเศรษฐกิจโดยรวม ซึ่งส่งผลให้งบโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ลดลง โดยบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ โดยควบคุมต้นทุนและลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นต่อการดำเนินงาน ควบคู่กับการพัฒนาช่องทางดิจิทัลและสื่อออนไลน์ สร้างรายได้จากแบรนด์ และมุ่งเน้นลูกค้าให้มากขึ้น


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X