> ประกัน > BLA

10 พฤษภาคม 2024 เวลา 12:58 น.

BLAกำไรโค้งแรกกระฉูด64% ตัวแทนทำผลงานFYPโต13%

#BLA #ทันหุ้น BLA ประเดิมสดใส ไตรมาสแรกกำไร 1,241 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 64% YoY และ 247% QoQ ผลจากการเดิมเกมรุกในช่องทางตัวแทน ผ่านแคมเปญและกิจกรรมที่กระตุ้นยอดขาย โดยมีเบี้ย FYP จากตัวแทนเพิ่มขึ้น 13% และเบี้ยรับปีต่อไป เพิ่มขึ้น 6%


นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ BLA เปิดเผยถึงผลดำเนินงานในไตรมาสที่ 1 ปี 2567 ว่า บริษัทกำไรสุทธิทั้งสิ้น 1,241 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 64%จากไตรมาส 1 ปี 2566และเพิ่มขึ้น 247% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่แล้ว โดย มีเบี้ยประกันภัยรับรวม (TP)  8,559ล้านบาท ลดลง 3% จากช่วงเดียวกันของปี 2566 แบ่งเป็นเบี้ยประกันภัยรับปีแรก (FYP) 1,600ล้านบาท ลดลง 27% จากไตรมาส 1 ของปี 2566 และเบี้ยประกันภัยรับปีต่อไป (RYP) 6,959ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน


สำหรับเบี้ยประกันภัยรับรวม ที่ลดลง 3% นั้นเป็นผลจากช่องทางธนาคารที่มีเบี้ยFYPลดลง 22%จากช่วงเดียวกันของปีก่อนจากฐานที่สูงเนื่องจากในไตรมาส 1 ปี 2566บริษัท มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่องทางธนาคาร ขณะที่ช่องทางตัวแทนมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรก เพิ่มขึ้น 13%จากการจัดทำแคมเปญและสร้างกิจกรรมเพื่อกระตุ้นผลงานตัวแทนที่ให้ผลตอบรับที่ดี


ส่วนเบี้ยประกันภัยรับปีต่อไปเพิ่มขึ้น 6% เป็นผลจากช่องทางอื่นๆ ที่มีเบี้ยประกันภัยรับปีต่อเพิ่มขึ้น 45%และช่องทางธนาคารเพิ่มขึ้น 3% ทั้งนี้ บริษัท มีสัดส่วนเบี้ยประกันภัยรับปีต่อในช่องทางธนาคาร ตัวแทน และช่องทางอื่นๆ คิดเป็น 50%, 37% และ 13%ตามลำดับ


*สินทรัพย์กว่า3.1แสนล.

สำหรับสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567มีจำนวน 312,125 ล้านบาท ลดลงจากสิ้นปี 2566 ที่ 4%จากการลดลงของสินทรัพย์ลงทุนจากกรมธรรม์ที่ครบกำหนด ทั้งนี้ สินทรัพย์ลงทุนและรายการเทียบเท่าเงินสดคิดเป็นสัดส่วน 97%ของสินทรัพย์รวม และบริษัทมีอัตราส่วนเงินกองทุนต่อเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามกฎหมาย (CAR) ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 435%เพิ่มขึ้นจาก 405% ณ สิ้นปี 2566จากผลกำไรจากการดำเนินงานและกรมธรรม์ที่ครบกำหนดสัญญา และสูงกว่าระดับที่คปภ. กำหนดไว้ที่ 140% อย่างมีนัยสำคัญ


“ในปี 2567เราให้ความสำคัญกับการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน เน้นปรัชญาการทำงานบนความ ‘ใส่ใจ’ ในทุกมิติ ด้วยความเข้าใจ จริงใจ และ การดูแลด้วยใจ พร้อมปลูกฝังทัศนคติให้กับบุคลากรและตัวแทนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป้าหมายในการเป็นแบรนด์ที่เข้าใจ จริงใจ ใส่ใจ (The Most Caring Insurance Brand) ที่ดูแลลูกค้ามากกว่าแค่การประกันชีวิต” นายโชน กล่าว


พร้อมกันนี้บริษัท จะยกระดับการให้ความคุ้มครองและการบริการแก่ผู้ถือกรมธรรม์ให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีตลอดอายุสัญญา รวมไปถึงการพัฒนาบริการและบริการเสริมด้านสุขภาพ BLA Every Care ที่ บริษัทให้มากกว่าความคาดหวังของผู้ถือกรมธรรม์ และจัดเตรียมบริการเสริมด้านสุขภาพอื่นๆ ให้แก่ลูกค้า โดยมีการทำงานร่วมกับโรงพยาบาลพันธมิตรต่างๆ


และในปีนี้บริษัทได้เปิดตัวระบบสิทธิประโยชน์ใหม่ตามระดับเบี้ยประกัน ที่ลูกค้าชำระให้กับบริษัท พร้อมรับสิทธิประโยชน์ใหม่ 5ด้านตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นด้าน สุขภาพ, การท่องเที่ยว, ของขวัญในโอกาสพิเศษ, คอร์สอบรมสัมมนา และ การสร้างประสบการณ์พิเศษตามไลฟ์สไตล์


*ไตรมาสแรกประกันชีวิตโต

สำหรับภาพรวมของธุรกิจประกันชีวิตในไตรมาส 1 ปี 2567 ธุรกิจมีเบี้ยประกันชีวิตรับใหม่ เท่ากับ 45,890 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 2% จากปีก่อน จากการเพิ่มขึ้นของเบี้ยประกันภัยปีแรกแบบชำระครั้งเดียว ที่มีอัตราการเติบโต 15% จากผลิตภัณฑ์ประเภทคุ้มครองตลอดชีพ เบี้ยประกันชีวิตรับปีต่อไป และเบี้ยประกันชีวิตรับรวม ปรับตัวเพิ่มขึ้นที่ 6% และ 5% ตามลำดับเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน


จำแนกตามช่องทางการจำหน่าย ช่องทางตัวแทนมีการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเพิ่มขึ้น 11% จากปีก่อน จากสินค้าคุ้มครองตลอดชีพแบบชำระเบี้ยครั้งเดียว สัดส่วนเบี้ยประกันภัยรับใหม่จากช่องทางตัวแทนคิดเป็น 35% ของเบี้ยประกันภัยรับใหม่


ช่องทางธนาคารมีการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับปีแรกลดลง 4% จากการลดลงของสินค้าประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์และคุ้มครองสินเชื่อ และคิดเป็นสัดส่วน 49% ของเบี้ยประกันภัยรับใหม่ทุกช่องทาง ช่องทางอื่น ๆ มีการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเพิ่มขึ้น 5% จากปี ก่อนหน้า และคิดเป็นสัดส่วน 16% ของเบี้ยประกันภัยรับใหม่รวมทุกช่องทาง โดยเป็นผลจรากการเติบโตในช่องทางนายหน้าและช่องทางขายอื่นเป็นหลัก

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X