> mai > IRCP

29 เมษายน 2024 เวลา 08:48 น.

IRCP ลุยกรีนโปรดักต์ ESG จ้องคว้างานครึ่งหลัง 300 ล.

#IRCP #ทันหุ้น – IRCP รุกพัฒนาโปรดักต์ ESG ผ่านบริษัทลูก หวังปั้นรายได้พันล้านในอีก 3 ปี พร้อมดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ แย้มครึ่งปีหลังเตรียมลุยชิงงานเติมพอร์ตเพิ่ม 300 ล้านบาท พร้อมส่งมอบงานประกันสังคม 200 ล้านบาท เดือนมิถุนายนนี้ 


นายแดน  เหตระกูล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IRCP เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับ บริษัท ไอที กรีน จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ IRCP ถือหุ้น 90% เพื่อขยายไปสู่ Green Product – ESG มากขึ้น ซึ่ง IRCP เข้าไปร่วมอยู่ในโครงการเอ็ม เอ ไอ กรีน ซึ่งทุกบริษัทในตลาด mai จะต้องมีการเขียนแผน ESG และทำให้เป็นรูปธรรมในอนาคต


สำหรับผลการดำเนินงานของ บริษัท ไอที กรีน จำกัด (มหาชน) ในปี 2566 มีรายได้อยู่ที่ 670 ล้านบาท คาดว่าใน 3 ปีจะมีรายได้อยู่ที่ 1 พันล้านบาท โดยตั้งเป้าจะนำบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนในปี 2570


** ต่อยอด บ. ลูก

“ไอที กรีน เป็นดิสตี้ ระบบ Network และ Security นำร่องเราเป็นโครงการใหญ่ เช่น ระบบน้ำอัจฉริยะ มีรายได้มั่นคง ซึ่งหลักๆ ที่เราจะเข้าไปทำ เกี่ยวกับน้ำ ไฟ สมาร์ทโฮม ทำระบบประหยัดพลังงานมากขึ้นตั้งแต่ต้นน้ำ ซึ่งตอนนี้เราได้เข้าไปร่วมโครงการเอ็มเอไอ กรีน และจะต่อยอดไปสู่การสร้างรายได้จาก ESG ทำเอไอ ดาต้า เพื่อไปพัฒนายูทิลิตี้”


สำหรับความคืบหน้าของงานประกันสังคม จากการที่บริษัทได้งานโครงการปรับเปลี่ยนระบบงานประกันสังคมบนเครื่องคอมพิวเตอร์เมนเฟรมเป็น ระบบ Web Application จะเหลืออีก 200 ล้านบาท ที่รอส่งมอบงานเดือนมิถุนายนนี้ และรับรู้รายได้เข้าในช่วงครึ่งปีหลัง


ขณะที่ในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะได้รับงานเพิ่มอีก 300 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกที่คาดว่าจะได้รับงาน 300 ล้านบาท และมีโอกาสที่สิ้นปีจะขยายการรับงานไปถึง 1 พันล้านบาท โดยอยู่ระหว่างเจรจากับ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ซึ่งตั้งเป้าได้รับงานเบื้องต้น 100 ล้านบาท คาดจะมีความชัดเจนในไตรมาส 2/2567


“งานประกันสังคมเราปีนี้ จะเร่งตรวจรับงาน และเมื่อเริ่มใช้ระบบจะเก็บ MA ได้ปีละ 100 ล้านบาท 10 ปี ซึ่งเรารอส่งมอบเหลืออีก 200 ล้านบาท ในเดือนมิถุนายน 2567 และคาดว่าจะรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลัง” นายแดน กล่าว

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X