> mai > IRCP

15 มกราคม 2024 เวลา 08:50 น.

IRCP เจาะฐานรัฐวิสาหกิจ ปั้นอีโคซิสเตมประกันสังคม

#IRCP #ทันหุ้น – IRCP เดินเกมรุกปีมังกรทอง ลุยเจาะฐานลูกค้ากลุ่มรัฐวิสาหกิจ พร้อมขยายไซต์งานประกันสังคม หลังก่อนหน้านี้คว้างาน 838 ล้านบาท เหลือบุ๊กปีนี้ 30% เร่งปั้นอีโคซิสเต็มให้ประกันสังคมเชื่อมต่อทุกหน่วยทำงานร่วมกัน เชื่อมีงานรออีกเพียบ แย้มเล็งลงทุนต่อยอดธุรกิจ สนดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่น


นายแดน เหตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IRCP เปิดเผยว่า แผนงานในปี 2567 จะขยายงานของประกันสังคม ในส่วนของระบบ เครือขายต่างๆ ของประกันสังคม ซึ่งเป็น โครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ โดยจะเป็นการขยายจากไซส์เดิมที่บริษัทได้รับมามูลค่า 838 ล้านบาท ไปสู่งานอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น


** ลุยชิงงานอื้อ

สำหรับเป้าหมายการเข้าประมูลงานในปีนี้วางไว้ที่ 1.5 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 15% ต่อปี ซึ่งในปีนี้จะพยายามเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีงบประมาณเป็นของตัวเอง เป็นองค์กรอิสระ มีรายได้ชัดเจน โดยกลุ่มเป้าหมายมองไปที่รัฐวิสาหกิจ ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบจากงบประมาณจากภาครัฐ


“เราตั้งเป้าการรับงานปีนี้พันกว่าล้านบาท พยายามเล็งที่ประกันสังคม เพราะมีงบประมาณเป็นของตัวเอง และคาดว่าจะมีการขยายไซต์งานเพิ่มเติม ประกันสังคมมีเงินหมุนเวียน 2 แสนล้าน เราเข้าไปวางระบบต่างๆ เป็นเหมือนอีโคซิสเต็มให้เค้าเชื่อมต่อกับหน่วยงานต่างๆ ให้ดีขึ้น ปีนี้เหลืออีกแค่ 30% ที่จะบุ๊คเข้ามาแต่คาดว่าจะมีงานอื่นๆ ต่อเนื่อง” นายแดน กล่าว


นอกจากนี้บริษัทยังมองหาโอกาสในการลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับบริษัท ซึ่งจะพยายามขยายในส่วนที่ตัวเองถนัด อาจจะเป็นลูกค้า หรือพันธมิตรทางธุรกิจที่มีอยู่ โดยจะเข้าไปลงทุนต่อยอดเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน


“ในตลาดไลฟ์เอกเช้นจ์มีธุรกิจ เอสเอ็มอี ที่อยู่มานาน เรากำลังดูเรื่องโครงสร้างบริษัทโปรดักต์เค้า เรื่องคน เราสามารถระดมทุนได้ เป็นธีมที่เราสนใจ ธุรกิจไออาร์ซีพีอยู่มาจะ 40 ปีแล้ว เราก็หาธุรกิจใกล้เคียงกันกับเรา โตจากงานโครงการใหญ่ต่างๆ มีซัพพลายเอ่อ ใครจะให้เราถือหุ้น มันจะโตไปด้วยกัน ซึ่งเรามีศักยภาพทางการเงิน มีเครือข่าย มีโปรเจ็กต์ใหญ่ๆ จะไปเสริมให้เค้า”


** แบ็กล็อก 207 ล.

สำหรับปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(Backlog) อยู่ที่ 207 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้ปีนี้ 140 ล้านบาท ซึ่งในช่วงปลายปีก่อนถึงปีนี้ จะมีการทยอยส่งงานให้กับประกันสังคมอย่างต่อเนื่องที่เหลืออยู่อีกประมาณ 30%


ส่วนทิศทางธุรกิจในปี 2567 คาดว่าจะดีขึ้น สิ่งที่ IRCP ได้วางไว้ใกล้ความเป็นจริง ซึ่งบริษัทยังมีความสนใจเรื่อง ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น อยู่ระหว่างศึกษาที่จะทำกับประกันสังคม เพื่อให้ระบบดีขึ้น ซึ่งการมีฐานข้อมูลที่ใหญ่จะต้องมีคุณภาพ ผู้ประกันตนที่อยู่ในระบบจะสามารถพัฒนาต่อยอดอะไรไปได้อีกมาก


“ภาพของ IRCP เราอยากจะพยายามลิงค์ คงมีการทำวิจัย วิเคราะห์ข้อมูล เอาข้อมูลใหญ่ๆ มาเชื่อมต่อกัน พยายามเป็น IRCP ที่ทุกคนต้องใช้ข้อมูล 24 ชม. ให้อยู่กับผู้ใช้ตลอดเวลา สามารถเจนเนอเรตดาต้าได้ ในยุคนี้ธุรกิจมันก็จะมีการถูกดิสรัปตลอดเวลา เราอยู่ในจุดที่เห็นทิศทางของคน เรารู้ว่าลงทุนอะไรต่อดี” นายแดน กล่าว

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X