> SET > CPALL

16 เมษายน 2024 เวลา 11:30 น.

สะสม 8 หุ้นเด่น รับ ดิจิทัลวอลเล็ต

#CPALL #ทันหุ้น - โครงการกระเป๋าเงินดิจิตอลจะอนุมัติให้ใช้ได้ในช่วง 4Q24

กำหนดช่วงเวลาดำเนินโครงการกระเป๋าเงินดิจิตอล 5 แสนล้านบาทได้รับการยืนยันแล้ว

รัฐบาลจะโอนเงิน 10,000 บาทให้กับประชาชนที่มีสิทธิ์ทั้งหมด 50 ล้านคน

งบประมาณจะมาจากงบประมาณปี 2567-2568

ประมาณว่าจะช่วยกระตุ้น GDP ขึ้น 1.2%-1.6%

เป็นการเสริมสร้างเชื่อมโยงสำหรับการบริโภคในประเทศ


โครงการกระเป๋าเงินดิจิตอลจะได้รับการจัดทำโดยงบประมาณปี 2567-2568คณะกรรมการนโยบายกระเป๋าเงินดิจิตอลแห่งชาติได้เห็นชอบให้ดำเนินการโครงการกระเป๋าเงินดิจิตอลมูลค่า 5 แสนล้านบาทผ่านทางระบบในไตรมาสที่ 4 ปี พ.ศ. 2567 โครงการนี้จะถูกเสนอเพื่อรับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีในเดือนเมษายน 2567 เงินนี้จะถูกดำเนินการโดยงบประมาณปี 2567-2568 และจากงบประมาณของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เกษตร(ธกส.) ในปี 2568 กระบวนการลงทะเบียนจะเริ่มต้นในไตรมาสที่ 3 ปี 2567 การจ่ายเงินจะถูกให้กับประชาชนไทยที่มีสิทธิ์ทั้งหมด 50 ล้านคนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ที่มีรายได้ไม่เกิน 840,000 บาทต่อปีและมีเงินฝากไม่เกิน 500,000 บาทในธนาคาร


ผู้รับสิทธิ์สามารถใช้เงินได้ผ่าน Super App เพื่อซื้อสินค้าทุกประเภท (ยกเว้นสินค้าที่เป็นสินค้าบาป เช่น อาหารและเครื่องดื่มที่เป็นอาหาร บริการ และสินค้าออนไลน์) จากร้านค้าเล็กๆ ที่ลงทะเบียน (ระบุโดยกระทรวงพาณิชย์) ในชุมชนท้องถิ่นในอำเภอของตน บล.ดีบีเอสวิคเคอร์สคาดหวังที่จะเห็นความชัดเจนเกี่ยวกับนิยามของร้านค้าขนาดเล็ก - ว่ามันรวมถึงร้านค้าสะดวกซื้อเช่น Tops Daily, 7-Eleven, Lotus's Go Fresh หรือไม่ - ในขั้นตอนนี้ยังไม่ชัดเจน CPALL น่าจะเป็นผู้ได้รับประโยชน์หลักจากโครงการ ร้านค้าขนาดเล็กที่ลงทะเบียนสามารถใช้เงินที่ได้รับมาซื้อสินค้าจากร้านค้าอื่นที่เข้าร่วมโครงการโดยไม่มีข้อจำกัดเกี่ยวกับขนาดและตำแหน่งของร้านค้า ในที่นี้เราประเมินว่า CP Axtra (CPAXT) เป็นผู้ได้รับประโยซน์หลักโดยเนื่องจากมีเครือข่ายขายส่งขนาดใหญ่ของร้าน Makro จำนวน 160 สาขาทั่วประเทศจนถึงสิ้นปี พ.ศ. 2566


ผู้ที่คาดว่าได้รับประโยชน์ ได้แก่ : CPALL, CPAXT, CRC, BJC, OSP, CBG, SAPPE, MTC, AEONTS, SAWAD และ TIDLOR




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X