> mai > QTCG

05 เมษายน 2024 เวลา 08:53 น.

QTCG ลุยรับงานพรึ่บ ขึ้นแท่นหุ้นโกรทสต๊อก

#QTCG #ทันหุ้น – QTCG เปิดเทรดวันแรก 2.18 บาท พุ่ง 81.67% จากไอพีโอ 1.20 บาท ฟากผู้บริหาร “ธิติวัฒน์  เงินนำโชคธนรัตน์”  ชี้มูลตลาดงานก่อสร้างรวม 1.22 ล้านล้านบาท สบช่องคว้างานอื้อ โชว์จุดเด่นรับเหมาพรีเมียม ขึ้นแท่นหุ้น Growth Stock อวดแบ็กล็อกในมือ 1.15 พันล้านบาท จ่อบุ๊กปีนี้ 50% ดันรายได้โต 20%


นายธิติวัฒน์  เงินนำโชคธนรัตน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ QTCG ผู้ดำเนินธุรกิจด้านงานรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical : M&E) อย่างครบวงจร เปิดเผยว่า ราคาเปิดการซื้อขายหุ้น QTCG วานนี้ (4 เม.ย.67) อยู่ที่ 2.18 บาท เพิ่มขึ้น 0.98 บาท หรือ 81.67% จากราคาจองซื้อที่ 1.20 บาท บริษัทมองว่าเป็นความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการลงทุนหุ้น QTCG ส่งให้ราคาเปิดการซื้อขายวันแรก ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูง


ขณะเดียวกันมองว่าหุ้น QTCG เป็นหุ้น Growth Stock ที่จะสร้างมูลค่าให้กับนักลงทุนในอนาคต เพราะ QTCG เป็นผู้นำในการให้บริการรับเหมาติดตั้งงานวิศวกรรมประกอบอาคารแบบครบวงจร หรือเป็นรับเหมาแบบพรีเมียม และมีประสบการณ์ทำงานมากว่า 23 ปี และดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารชั้นนำในประเทศมากว่า 1 พันโครงการ


** มูลค่าตลาดก่อสร้าง

สำหรับแผนการเติบโตปี 2567 บริษัทตั้งเป้ารายได้โต 20% จากขยายตัวของงานก่อสร้างทั้งภาครัฐ และเอกชน โดยมองมูลค่าตลาดงานก่อสร้างรวม 1.22 ล้านล้านบาท แบ่งเป็น งานภาครัฐ 7 แสนล้านบาท ด้วยการเบิกจ่ายงบภาครัฐค่อนข้างช้าในปีที่ผ่านมา เชื่อว่าจะเห็นโครงการใหม่ของภาครัฐเกิดขึ้นในปี 2567 หลายโครงการ

นอกจากนี้บริษัทยังมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นภาคเอกชน โดยมูลค่าตลาดก่อสร้างอยู่ที่ 5 แสนล้านบาท ประกอบไปด้วย งานก่อสร้างบ้าน ที่อยู่อาศัย และโครงการคอนโดมีเนียม ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของ QTCG


ทั้งนี้บริษัทคาดการเข้าประมูลงานภาคเอกชนจะช่วยสนับสนุนการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และมีความมั่นใจในการประมูลงาน เพราะ QTCG คือ Top10 ผู้ประกอบการ งานรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร ขณะเดียวกันบริษัทมีการบริหารจัดการที่มีในการยื่นซองประมูล ประกวดราคา โดยจะเห็นจากอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) รวมของบริษัทอยู่ที่ระดับ 14% ส่วนบริษัทอื่นที่อยู่ในอุตสาหกรรมอยุ่ราวๆ 4-9% ซึ่ง Gross Profit Margin อยู่ในระดับสูงกวว่าค่าเฉลี่ย


** ผลงาน Q1 สดใส

บริษัทมองแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/2567 จะดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน จากโครงการเอกชนที่ขยายตัวงานก่อสร้าง และคาดจะดีต่อเนื่องไปทุกๆไตรมาส โดยเฉพาะไตรมาส 4 ซึ่งเป็นไตรมาสที่บริษัทรับรู้รายได้เป็นจำนวนมาก


นายธิติวัฒน์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานรอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ 1.15 พันล้านบาท โดยจะรับรู้เป็นรายได้ปีนี้ประมาณ 50% นอกจากนี้บริษัทเตรียมจะเข้าประมูลงานรวม 3.5-4 พันล้านบาท และคาดจะได้งานราวๆ 40% หรือประมาณ 1.5-1.6 พันล้านบาท โดยงานประมูลจะแบ่งสัดส่วนเป็นงานรัฐ 40% และงานเอกชน 60%


ปัจจัยบวกของ QTCG ในขณะนี้คือการได้รับอานิสงส์จากนโยบายเร่งการเบิกจ่ายงบประมาณ ปี 2567 เนื่องจากอุตสาหกรรมก่อสร้างและรับเหมาได้รับผลกระทบจากการอั้นของงบประมาณของภาครัฐในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้จากนี้ไปทั้งภาครัฐและเอกชน ต้องเร่งขับเคลื่อนภาคการก่อสร้างและสาธารณูปโภคเพื่อฟื้นเศรษฐกิจ ดังนั้น QTCG ในฐานะผู้รับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical : M&E) อย่างครบวงจร ประกอบด้วย 1. ระบบไฟฟ้าและการสื่อสาร 2. ระบบปรับอากาศและการระบายอากาศ 3. ระบบสุขาภิบาลและระบบประปา และ 4. ระบบป้องกันไฟภายในอาคาร จึงเชื่อว่าเราจะได้รับประโยชน์จากเรื่องดังกล่าวอย่างมีนัยสำคัญ เพราะ QTCG คือพันธมิตรผู้ร่วมก่อสร้างรากฐานและงานระบบที่มั่นคงให้กับทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ที่มีศักยภาพการรองรับงานระบบวิศวกรรมสำหรับโครงการขนาดกลางและขนาดใหญ่


** มีโอกาสเติบโต

ด้าน นายกิตติชัย  นาคะประเสริฐกุล  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการ จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า ความสำเร็จในวันนี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน ที่มั่นใจในศักยภาพความแข็งแกร่งและโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ เนื่องจาก QTCG เป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่ต่อยอดความสำเร็จในการสร้างรากฐานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างในการวางระบบวิศวกรรมภายในอาคาร ซึ่งจะเติบโตสอดรับกับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ รวมถึงงบการเบิกจ่ายปี 2567 ที่จะออกมาในเร็วๆ นี้ ดังนั้น มองว่า QTCG เป็นหุ้น Growth Stock ที่สร้างมูลค่าเพิ่มและผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน


ดร.วีรพัฒน์  เพชรคุปต์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า การเข้าเทรดของ QTCG ในวันแรกได้รับการตอบรับ คึกคัก เนื่องจากนักลงทุนเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ที่มีความแข็งแกร่ง จึงสะท้อนถึงความน่าลงทุนในครั้งนี้ อีกทั้งด้วยศักยภาพการขับเคลื่อนธุรกิจของบริษัท ยิ่งตอกย้ำให้เห็นว่า QTCG เป็นหุ้นที่สามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาวได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทยังมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักเงินสำรองตามกฎหมาย รวมถึงเงินสำรองอื่นตามที่บริษัทกำหนด

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X