> IPO > MAGURO

15 กันยายน 2023 เวลา 10:52 น.

ร้านอาหารญี่ปุ่น "มากุโระ กรุ๊ป"จะเข้าตลาด mai ขาย IPO ไม่เกิน 34.06 ล้านหุ้น

#ทันหุ้น-บริษัท มากุโระ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 34,060,200 หุ้น หรือคิดเป็นไม่เกิน 27.03% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญในครั้งนี้ แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 21,460,200 หุ้น และหุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดย HOLISTIC IMPACT จำนวนไม่เกิน 12,600,000 หุ้น โดยมีบริษัท เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 


บริษัท มากุโระ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้น IPO ดังกล่าว โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทมีแผนขยายธุรกิจของบริษัท ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จกัดเพียงการขยายสาขาและการปรับปรุงสาขา, นำเงินไปพัฒนาระบบจัดการและการผลิต และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการของบริษัท 


ทั้งนี้บริษัท มากุโระ กรุ๊ป ประกอบธุรกิจร้านอาหาร จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงให้บริการจัดส่งอาหาร (Delivery) และรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ (Catering)  ภายใต้ชื่อและเครื่องหมายการค้า “มากุโระ” บริษัทฯ ได้พัฒนาทั้งด้านคุณภาพอาหารและการให้บริการ รวมถึงการพัฒนาแบรนด์ใหม่ๆ เพื่อนำเสนอประเภทของอาหารและบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดย ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2566 บริษัทฯ มีแบรนด์ร้านอาหารภายในเครือของบริษัททั้งหมด 3 แบรนด์ และมีสาขาของร้านอาหารทั้งหมด 21 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รายละเอียดดังนี้


1) มากุโระ (MAGURO) ร้านอาหารญี่ปุ่นและซูชิที่มุ่งเน้นการใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงที่สุดในราคาที่เหมาะสมและจริงใจ ปัจจุบันมีจำนวนสาขาที่ให้บริการทั้งหมด 12 สาขา ทั้งนี้ นอกเหนือจากการให้บริการผ่านสาขา ร้านมากุโระยังให้บริการจัดส่งอาหารผ่านแพลตฟอร์ม MAGURO Go และผู้ให้บริการจัดส่งอาหารรายอื่น รวมทั้งรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 


2) ซัมติง ทูเก็ทเตอร์ (SSAMTHING TOGETHER) ร้านปิ้งย่างเกาหลีพรีเมียม ต้นตำหรับเกาหลี รสชาติจัดจ้านที่นำเสนออาหารที่หลากหลายผ่านวัตถุดิบพรีเมียม ปัจจุบันมีจำนวนสาขาทั้งหมด 5 สาขา ทั้งนี้ นอกเหนือจากการให้บริการผ่านสาขา ร้านซัมติง ทูเก็ทเตอร์ยังให้บริการจัดส่งอาหารผ่านผู้ให้บริการจัดส่งอาหารต่างๆ


3) ฮิโตริ ชาบู (HITORI SHABU) ร้านอาหารชาบูและสุกี้ยากี้สไตล์ญี่ปุ่นแบบต้นตำหรับ (Authentic Japanese Sukiyaki and Shabu Shabu)  ที่ส่งมอบมื้ออาหารสุดพิเศษและวัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยมในราคาที่จับต้องได้ ปัจจุบันมีจำนวนสาขาทั้งหมด 4 สาขา ทั้งนี้ นอกเหนือจากการให้บริการผ่านสาขา ร้านฮิโตริชาบูยังให้บริการจัดส่งอาหารผ่านผู้ให้บริการจัดส่งอาหารต่างๆ 


โครงสร้างผู้ถือหุ้น จะมี Holistic Impact Pte. Ltd.  ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 28.34% ภายหลังการขายหุ้น IPO สัดส่วนจะลดลงมาอยู่ที่ 13.52% รองลงมาได้แก่ผู้ถือหุ้น 4 รายที่ถือในสัดส่วนเท่าๆ กัน ประกอบด้วยนาย เอกฤกษ์ แสงเสรีดำรง, นาย ชัชรัสย์ ศรีอรุณ, นาย รณกาจ ชินสำราญ และ นาย จักรกฤติ สายสมบูรณ์ ถือหุ้นคนละ 17.91% ภายหลัง IPO สัดส่วนทุกคนจะลดลงมาอยู่ที่คนละ 14.86% 



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X