> SET > DITTO

02 พฤษภาคม 2024 เวลา 13:57 น.

DITTOชิงโปรเจ็กต์รัฐหลักพันล. ขยายฐานNew S curveเต็มสูบ

#DITTO #ทันหุ้น – DITTO จับตางบภาครัฐสะพัดไตรมาส 2/2567 จ้องชิงงานหลักพันล้านบาท ชี้ศักยภาพรับงานแกร่ง หลังผนึกพาร์ตเนอร์ อวดแบ็กล็อกในมือ 5 พันล้านบาท ฟากบอสใหญ่ “ฐกร  รัตนกมลพร” สั่งลุยออกกรีนโทเคน พุ่งเป้าธุรกิจ New S-curveเดินหน้าเต็มกำลัง


นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO ผู้จำหน่ายและให้บริการด้านระบบบริหารจัดการเอกสาร เครื่องถ่ายเอกสาร และเครื่องพิมพ์ อย่างครบวงจร (Document and Data Management Solution) และรับเหมาวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับโครงการของหน่วยงานราชการต่างๆ เปิดเผยว่า ช่วง 3 เดือนแรกปี 2567 ที่ผ่านมา 


แม้เศรษฐกิจโดยรวมในประเทศไม่ดีตามคาด แต่ผลประกอบการที่ออกมา บริษัทค่อนข้างพอใจ และคิดว่าเป็นไปตามเป้าหมาย เพราะบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog ณ สิ้นปี 2566 ที่ 5 พันล้านบาท ซึ่งทยอยรับรู้เข้ามาในช่วงไตรมาส 1/2567 ได้จำนวนมาก ส่วนในไตรมาส 2/2567 คาดจะดีต่อเนื่อง เพราะจะรับรู้รายได้จากงานในปีก่อน เช่น งานสวนสัตว์ เข้ามา


รับทรัพย์ลงทุน


ขณะเดียวกันบริษัทจะรับรู้ผลการลงทุนใน บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) หรือ NETBAY เข้ามาทันที ขณะที่บริษัท โสมาภา อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SIT คาดทิศทางในปี 2567 จะเติบโตชัดเจน เพราะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยจำนวนมาก


โดยในปี 2566 บริษัทได้รับงานโครงการสวนสัตว์แห่งใหม่ระยะที่ 1 รวมมูลค่า 5,354 ล้านบาท ในส่วนของบริษัทได้ลงทุนในสัดส่วน ดังนี้ บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สัดส่วน 30% มูลค่ากว่า 1,606 ล้านบาท และ บริษัท สยาม ทีซี เทคโนโลยี จำกัด บริษัทย่อย สัดส่วน 29% มูลค่ากว่า 1,552 ล้านบาท รวมสัดส่วนงานของบริษัททั้งหมด 59% คิดเป็นมูลค่ากว่า 3,158 ล้านบาท


สำหรับแผนการดำเนินงานในไตรมาส 2/2567 บริษัทจะติดตามงบประมาณภาครัฐ คาดจะทยอยออกมาในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยคาดว่าจะมีงบออกมาจำนวนมากเนื่องจากปีก่อนไม่มีงบ เบื้องต้นคาดจะเห็นงบในกลุ่มงานดาต้า ดิจิตอลในหลักพันล้านบาท บริษัทมีความพร้อมจะรับงานขนาดใหญ่ หลังจากร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านแพลตฟอร์ม ทั้งบริษัท ทีม คอลซัลติ้ง เอนจิเนียริ่งแอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด(มหาชน) หรือ TEAMG บริษัท โสมาภา อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SIT และ บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) หรือ NETBAY


ผนึกพาร์ตเนอร์


“การร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ที่แข็งแกร่งอย่าง TEAMG NETBAY โสมาภา จะทำเรามีความสามารถในการรับงานได้ใหญ่ขึ้น หรือแตกไลน์การรับงานออกไปวงกว้างและมีมิติการทำงานสูงขึ้น จากเดิมเรารรับงานหลักสิบล้าน หรือร้อยล้านบาท ตอนนี้เรามีความสามารถที่จะรับงานใหญ่ได้ในหลักพันล้านบาทได้”นายฐกร กล่าว


นายฐกร กล่าวต่อว่า บริษัทจะเดินหน้าธุรกิจ New S curve อย่าง Sustainable หรือ ESG มากขึ้น ซึ่งเป็นแผนระยะยาวที่บริษัทจะเดินหน้าเต็มตัว เพื่อตอบสนองดีมานด์การลงทุนจากต่างชาติและกองทุนที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย


ปัจจุบันบริษัทเตรียมขึ้นทะเบียนก๊าซเรือนกระจก และกระบวนถัดไปคือการทำ ICO หรือทำโทเคน เพื่อเป็นกรีนโทเคนให้คนเข้าถึงมากขึ้น เบื้อต้นคาดจะเห็นความชัดเจนไม่เกินไตรมาส 4/2567


อนึ่ง ผลประกอบการของ DITTO และบริษัทย่อย ในรอบปี 2566 มีรายได้จากการขายและบริการ 1,816.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 579.80 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 47% มีกำไรสุทธิ 335.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 100.35 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 43% จากปีก่อน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X