> SET > WHA

28 เมษายน 2024 เวลา 10:00 น.

WHA โบรกฯ คาดยอดขาย-โอนที่ดิน Q1/67 แข็งแกร่ง แนะซื้อให้เป้า 6 บาท

#WHA #ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 6 บาท โดยคาดว่ายอดขายที่ดินและการโอนที่ดินจะยังคงมี  sentiment บวกต่อไปในช่วงที่เหลือของปี ซึ่งคาดในไตรมาส 1/67 จะมีกำไรอยู่ที่ 933 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 79% YoY  แต่ลดลง 62% QoQ ซึ่งกำไรที่เพิ่มขึ้น เพราะมียอดโอนที่ดินหนุน  รวมถึงยอดขายที่ดินคาดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 642 ไร่ เพิ่มขึ้น 32% YoY แต่ลดลง 11% QoQ


ฝ่ายวิจัยยูโอบีฯ คาดว่า WHA จะมีรายได้ในไตรมาส 1/67 ที่ 3.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 67% YoY แต่ลดลง 57% QoQ โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากการโอนที่ดินเพิ่มขึ้น ส่วนรายได้ที่ลดลง QoQ เนื่องจากการโอนที่ดินที่สูงในไตรมาส 4/66 จากปัจจัยฤดูกาล และการไม่มีกำไรจากอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการลงทุน โดยคาดว่าในไตรมาส 1/64 จะมีการโอนที่ดิน 646 ไร่ ประกอบด้วย 388 ไร่ในไทย และ 259 ไร่ในเวียดนาม 


โดยแนะนำซื้อ หุ้น WHA ให้ราคาเป้าหมายที่ 6 บาท โดยประเมินมูลค่าการลงทุนในบริษัทร่วมที่ 1.4 บาทต่อหุ้น และธุรกิจหลักที่ 4.9 บาทต่อหุ้น มองว่ามี Sentiment การขายที่ดินที่ดีกว่าคาด และความต้องการที่แข็งแกร่งของอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV พร้อมประเมินว่ากำไรของ WHA ในปีนี้จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X