> SET > THCOM

05 เมษายน 2024 เวลา 13:55 น.

2 โบรกฯ จับทิศลงทุนหุ้น THCOM

#ทันหุ้น - 2 โบรกเกอร์ จับทิศลงทุนหุ้น THCOM เคาะพื้นฐาน 17.26 และ 18.90 บาท


บล.หยวนต้า ส่องหุ้น THCOM คาดผลประกอบการปกติ Q1/67 ฟื้นตัว QoQ สะท้อนงบผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ขณะที่กำไรสุทธิ Q1/67 จะเด่นจากกำไรอัตราแลกเปลี่ยน


การปิดดีล THCOM8 อยู่ในขั้นตอนสุดท้าย คือการขออนุญาต License ส่วนดีล THCOM9 อยู่ระหว่างรอผลการประมูลคาดรู้ผลอย่างเป็นทางการภายใน Q2/67


ฝ่ายวิจัยคงคำแนะนำ “ซื้อ” อิงราคาเหมาะสม 18.90 บาท (อิง DCF) 


เชิงกลยุทธ์ราคาหุ้น THCOM ที่ต่ำกว่า 15.00 บาทต่อหุ้น ยังไม่ได้สะท้อนการเติบโตที่มีโอกาสเกิดขึ้นในตลาดอินเดีย เป็นโอกาสในการทยอยสะสม ขณะที่ Q2/67 จะได้การปรับขึ้นราคาขายที่ LTC เต็มไตรมาสหนุนให้กำไรปกติของ THCOM เข้าสู่ขาขึ้นรอบใหม่



ด้าน บล.กสิกรไทย คาดกำไรปกติไตรมาส 1/67 หุ้น THCOM จะอยู่ที่ 41 ลบ. ลดลง 64.6% YoY เพิ่มขึ้น 47.2% QoQ คิดเป็น 7.6% ของประมาณการกำไรปกติปี 2567 ของฝ่ายวิจัย


ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าจะมีปัจจัยสนับสนุนต่างๆ ที่จะผลักดันกำไรปกติในไตรมาสต่อๆ ไป เช่น ส่วนแบ่งขาดทุนจาก LTC ที่ลดลง ผลกระทบเชิงบวกจากเงินบาทที่อ่อนค่าลง การปรับปรุงการใช้งานดาวเทียมที่มีอยู่และธุรกิจที่ไม่ใช่อวกาศ


คงคำแนะนำ “ซื้อ” และ TP อิง DCF สิ้นปี 2567 ที่ 17.26 บาท ความจุแบนด์วิดท์ที่เพิ่มขึ้น 3 เท่าพร้อมด้วยยอดขาย 45% น่าจะช่วยให้ฐานกำไรสูงขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีกำไรส่วนเกินทวีคูณ ณ ในปัจจุบัน



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X