> เคาะไปคุยไป > CBG

03 เมษายน 2024 เวลา 07:00 น.

เคาะ CBG

#ทันหุ้น - CBG ตั้งเป้ารายได้ปี 67 ขยายตัวมากกว่า 10% ผ่าน 1. การคงราคาขายเครื่องดื่มชูกำลังที่ 10 บาท เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้เป็นเบอร์ 1 ที่ market share ราว 27-28% จากปัจจุบันที่ 25-26% 2. การขยายช่องทางจัดจำหน่ายทั้งร้านค้าในเครือ เช่น CJ More และผ่านทาง Modern trade ส่วนเป้าหมายถัดไปจะไปสู่ระดับ On-Premise ตามร้านอาหาร ผับบาร์ทั่วไปมากขึ้น และช่องทางดั้งเดิม โดยจะจัดตั้งตัวแทนจำหน่ายในระดับอำเภอ ด้านการส่งออกไปยัง CLMV คาดว่าจะฟื้นตัวต่อเนื่อง หนุนให้ GPM ขยับขึ้น


ทั้งนี้ Bloomberg ประเมินกำไรสุทธิปี 67-68F ที่ 2.4 พันล้านบาท +25.9%YoY และ 2.7 พันล้านบาท +12.9%YoY ตามลำดับ และมีราคาเป้าหมายเฉลี่ยที่ 78.09 บาท ด้าน Valuation ราคาปัจจุบัน -23.6%YTD ประเมิน reward/risk น่าสนใจ และยังซื้อบน PE ที่ 32.7 เท่า ปรับตัวลงมาจากต้นปีที่ 49.0 เท่า สะท้อนการ de-rated ของตลาดจากแนวโน้มธุรกิจเบียร์ที่เติบโตช้ากว่าคาดไปพอสมควรแล้ว  


ขณะที่ในเชิง sentiment เรามองว่า CBG เป็น 1 ในหุ้นธีม Summer play การบริโภคในประเทศกำลังฟื้นตัว ตามการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ รวมถึงภาคการท่องเที่ยวที่จะฟื้นตัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีโอกาสหนุนรายได้ธุรกิจเบียร์ การเร่งเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐ ทำให้มีแนวโน้มจ้างแรงงานที่เป็นกลุ่มลูกค้ามากขึ้น นอกจากนี้คาดว่าราคาหุ้นจะขานรับการเปิดตัว เบียร์ตะวันแดง IPA ในช่วงปลายเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา โยผู้บริหารคาดหวังจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้นในช่วงสงกรานต์ ซึ่งตั้งเป้ายอดขายเบียร์ราว 2 เท่า 


 แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นกลุ่มแท่งเทียนแกว่งตัวกรอบแคบและถูกกดดันจากSMA5วัน ลักษณะการเรียงตัวแท่งเทียนไม่สร้างจุดต่ำใหม่กว่า 62.50-62.25 แนวโน้มสร้างฐานแนวรับ และมีโอกาสที่จะผ่านยืนSMA5วันขึ้นมาเป็นสัญญาณบวกสิ้นสุดรอบแกว่งตัวขาลง แนวต้าน 64.00 ทดสอบผ่านยืนเป็นสัญญาณซื้อเล่นรอบตามกัน


คำแนะนำ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเล่นรอบ ลุ้นทดสอบแนวต้าน 64/65.25

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 62.50/61.25 ไม่ควรต่ำกว่า


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X