> บาดตาเซียน > HPT

03 เมษายน 2024 เวลา 06:50 น.

HPT ว่ากันทีละขั้นไว้ก่อน

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ก็คงต้องเป็นเกมระยะสั้น หรือ มองเป้าหมายของการเก็งกำไร ที่ ยังไม่อาจจะคาดหวังไกลๆ ได้มากนัก เพราะว่าเรื่องของแนวโน้มตลาด หรือ SET Index นั้น ยังอยู่ในทิศทาง ที่น่าเป็นห่วง หรือไม่น่าไว้วางใจมากนัก... จริงอยู่ ที่อาจจะบอกว่า หุ้นบางตัว อาจจะไม่เกี่ยวข้องกับตลาด หรือ ไม่สนใจการแกว่งตัวของตลาดอะไรเลยก็ได้นะ แต่จากเท่าที่เหนือเมฆได้กล่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น เรื่องของโครงสร้างการแกว่งตัว และรูปแบบของคลื่น ถ้าเกิดมีการอ่อนตัวลงในระยะนี้ ลงมาต่ำกว่า 1370 นั่นอาจจะเป็นการลงสัญญาณว่า จะลงเร็วๆ สู่ระดับ 1350 อีกครั้งได้... และการทดสอบระดับ 1350 ใน ครั้งต่อไปนั้น ถ้าเป็นไปตามโครงสร้างการแกว่งตัว หรือ PrIce Pattern นั้น โอกาสหลุดระดับ 1350 จะมีสูง และนี่แหละ หุ้นที่เราเคยกล่าวว่า อาจจะไม่สนใจตลาด ก็ไม่แน่แล้วนะครับ เพราะการต่ำกว่า 1350 รอบนี้ อาจจะมีการลงแรงๆ หรือ ลงลึกๆ ได้บ่อยครั้ง เรียกว่า ลงจนน่าตกใจ หรือ ลงจนต้องร้องขอชีวิตกันเลยก็ได้ ถ้าจะไม่ให้เกิดภาพที่กล่าวมานี้นั้น ตลาด หรือ SET Index จะต้องไม่แกว่งตัวแถวๆ นี้นานเกินไป ต้องรีบๆ ขึ้นผ่านระดับ 1385 ให้ได้ใน 1-3 วันนี้ แล้วไปผ่านระดับ 1395-1396 แล้วยืนให้ได้มั่นคง จึงจะพอลด ความเสี่ยงในทางร้ายที่กล่าวมาได้บ้าง แต่หลักๆ ก็ยังอยู่ในโครงสร้างและแนวโน้มขาลงอยู่เหมือนเดิมนะ ก็แค่ชะลอเวลาการลงออกไปอีกสักระยะ... นี่แหละ เหนือเมฆถึงได้กล่าวไว้ว่า ต้องมองกันไปทีละขั้น หรือ เล่นระยะสั้นกันไปก่อนก็แล้วกัน จนกว่าแนวโน้มขาขึ้นจริงๆ จะกลับมาให้เห็นได้จริงๆ


ดูตามเกม… ก็ต้องเน้นเป็นเกมระยะสั้น และ ต้องหาหุ้นที่เล่นเกมระยะสั้นง่ายๆ หน่อย แบบว่า ถ้าจะผิดทาง ราคาที่ต้อง Cut Loss นั้น ต้องไม่เจ็บตัวมากนัก และ อาจจะเล่นแค่ ไม่เกิน 3 วัน


แนวรับ  :0.71-0.70 ต่ำกว่า 0.69 ลงไป ไม่ถือไว้

เป้าหมาย   :0.80-0.82 ยืนตรงนี้ได้ ถึงจะมีลุ้น 1.00


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X