> SET > KTB

01 เมษายน 2024 เวลา 13:28 น.

กรุงไทย จ่อออกDR-DRx ปี67 กว่า10 ตัว ล่าสุดส่ง SINGTEL80 เข้าเทรดวันนี้(1เม.ย.)

#กรุงไทย#ทันหุ้น -กรุงไทย จ่อออก DR-DRx ปี67 กว่า10 ตัว  ล่าสุดส่ง SINGTEL80 เข้าเทรดวันนี้(1เม.ย.)  หวังเป็นทางเลือกลงทุนหุ้นต่างประเทศได้สะดวกมากขึ้น 


นายต่อตระกูล สัตยาประเสริฐ Head of Structuring and Products Development ธนาคารกรุงไทย  เปิดเผยว่า สำหรับปีนี้ธนาคารกรุงไทย มีแผนที่จะออก DR และตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (DRx) กว่า 10 ตัว  ซึ่งอ้างอิงหุ้นในตลาดหุ้นสหรัฐ  ตลาดหุ้นในเอเชียเหนือ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกกับนักลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศได้สะดวกมากขึ้น และเป็นหุ้นที่มีศักยภาพเติบโตและเป็นธุรกิจที่เป็นที่รู้จักและไม่มีในตลาดหุ้นไทย


ทั้งนี้นักลงทุนให้ความสนใจลงทุนDR มากขึ้น สะท้อนจากมาร์เก็ตแคปที่เพิ่มขึ้น มาอยู่ที่ 2.4 หมื่นล้านบาท และผลตอบแทนการลงทุนน่าสนใจ โดยที่ผ่านมาธนาคารได้มีการออกDRไปแล้วจำนวน 18 ตัว


 สำหรับในวันนี้ (1 เม.ย.67 ) DR ของ SINGTEL80 ซึ่งอ้างอิงหุ้นสามัญของ Singapore Telecommunications Limited เข้าเทรดวันแรก  โดยSingtel ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ด้วยมูลค่าตลาดกว่า 1.04 ล้านล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 29ก.พ. 67) และมีแผนยุทธศาสตร์การลงทุนในผู้ให้บริการเครือข่ายเคลื่อนที่ทั้งในทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย และแอฟริกา ซึ่งรวมแล้วครองฐานลูกค้ามากกว่า 770ล้านราย ใน 21 ประเทศ


อีกทั้ง Singtel ยังลงทุนในบริษัทที่เกาะกระแส Mega Trend และลงทุนในตลาดที่มีแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจและประชากรที่ดี มีความต้องการบริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตอีกมาก ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนธุรกิจโทรคมนาคมได้เป็นอย่างดี


สำหรับ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายเพียงผู้เดียวของ Singtel DR หรือ SINGTEL80 กล่าวว่า  การเปิดจองซื้อหุ้น IPO ระหว่างวันที่ 25-27 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อจำนวนมาก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มการลงทุนผ่านตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น และ ธนาคารกรุงไทย ขอขอบคุณ นักลงทุนที่ให้ความสนใจ Singtel DR ทำให้การจองซื้อ IPO Singtel DR ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี



ดร. ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) กล่าวว่า  นักลงทุนให้ความสนใจลงทุนDR มากขึ้น ปัจจุบันมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป)อยู่ที่กว่า 2 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% จากปี 2566 อยู่ที่ 1.6 หมื่นล้านบาท และมูลค่าการซื้อขายต่อวันเพิ่มขึ้น 30% มาอยู่ที่ 170 ล้านบาท จากปี 2566 โดยปัจจุบันDR จดทะเบียนอยู่จำนวน 23 บริษัท ซึ่งอ้างอิงทั้งหุ้น และกองทุนอีทีเอฟในตลาดหุ้นแถบเอเชีย ยุโรป และสหรัฐ  ขณะที่ DR ของ SINGTEL80 ที่เข้าจดทะเบียนในวานนี้ (1 เมษายน 2567) จะเป็นDRตัวที่ 24



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X