> SET > ADVANC

29 มีนาคม 2024 เวลา 14:30 น.

ADVANC โบรกฯ คาดกำไร Q1/67 เติบโต ให้ราคาเป้าหมาย 260 บาท

#ADVANC #ทันหุ้น-โบรกเกอร์ประเมินผลประกอบการไตรมาส 1/67 ของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ ADVANC โดยคาดการณ์กำไรจะอยู่ที่ประมาณกว่า 7 พันล้านบาท เติบโต เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน พร้อมประเมินราคาเป้าหมายอยู่ที่ 260 บาทต่อหุ้น 


บล.กรุงศรี พัฒนสิน คาดว่ากำไรปกติของ ADVANC ในไตรมาส 1/67 จะอยู่ที่ 7.61 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 8% จากไตรมาสก่อน ซึ่งดีกว่าคาดเดิมเล็กน้อย โดยมีปัจจัยหนุนจากการแข่งขันที่ลดลง การคุมค่าใช้จ่ายดีขึ้น และขาดทุน 3BB ลดลง หนุน  EBITDA งวดไตรมาส 1/67 เติบโต 19% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเติบโต 10% จากไตรมาสก่อน ดีกว่าเป้าหมายบริษัท 


ฝ่ายวิจัยยังคงกำไรปกติทั้งปี 2567 อยู่ที่ 2.95 หมื่นล้านบาท ปรับขึ้น 4% โดยที่ upside ต่อประมาณการกำไรจะอยู่ที่การคุม SG&A/Sale ในช่วงที่เหลือและความคืบหน้าประมูลคลื่นของ กสทช.ในขณะที่ด้าน valuation ยัง laggard แถมจ่ายปันผลสม่ำเสมอ 4% ต่อปี จึงคงแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 260 บาท


บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) คาดว่า ADVANC จะมีกำไรสุทธิไตรมาส 1/67 ที่ 7.10 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากช่วงเดียวกันปีก่อนและเพิ่มขึ้น 1% จากไตรมาสก่อน ส่วนกำไรหลักอยู่ที่ 7.23 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 10% จากไตรมาสก่อน ซึ่งกำไรที่เติบโต มาจากการกำหนดราคาแพ็คเกจส่วนใหญ่ได้สมเหตุสมผลมากขึ้น(ARPU สูงขึ้นทั้งธุรกิจมือถือ และ FBB) และการบริหารต้นทุนได้ดี 


โดยแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 260 บาท ทั้งนี้โมเมนตัมจะได้แรงส่งจากแนวโน้มขาขึ้นโดย ARPU ที่เพิ่มขึ้นทั้งธุรกิจมือถือ และ FBB 


บล.ดาโอ (ประเทศไทย)แนะนำซื้อหุ้น ADVANC ให้ราคาเป้าหมายที่ 259 บาท โดยประเมินกำไรปกติงวดไตรมาส 1/67 ที่ 6.9 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ลดลง 2% จากไตรมาสก่อน เติบโตได้จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวและการแข่งขันลดลงหนุน ARPU ส่วนกำไรที่ลดลง จากผลประกอบการ 3BB และต้นทุนดอกเบี้ยในการทำดีลกดดัน 


โดยราคาหุ้นเคลื่อนไหวใกล้เคียงตลาดในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาหลังไม่มี catalyst ใหม่ อย่างไรก็ตามประเมินหุ้นยังสามารถ outperform ต่อได้จากภาพระยะยาวการแข่งขันที่ลดลงและการใช้งาน 5G มากขึ้นหนุน ARPU ทำให้กำไรกลับมาเติบโตต่อเนื่อง 


บล.กสิกรไทย คาดกำไรสุทธิของ ADVANC ในไตรมาส 1/67 อยู่ที่  7.37 พันล้านบาท หากไม่รวมรายการที่เกิดขึ้นครั้งเดียว จะมีกำไรปกติที่ 7.21 พันล้านบาทเพิ่มขึ้น 6.5% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 2% จากไตรมาสก่อน ซึ่งคิดเป็ฯ 21.7% ของประมาณการกำไรปกติทั้งปี 2567 ของฝ่ายวิจัย โดยยังคงแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 248.93 บาท โดยมองการฟื้นตัวของค่าบริการโทรศัพท์มือถือ และ FBB ที่รวดเร็วขึ้น, ประโยชน์ด้านการลดต้นทุนที่ดีขึ้นจากการเข้าซื้อกิจการ TTTBB และ การใช้ผลขาดทุนทางภาษียกมาอย่างมีประสิทธิภาพ 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X