> SET > SKY

27 มีนาคม 2024 เวลา 16:10 น.

SKYผู้โดยสารสนามบินแน่น 2.3แสนคน-หนุนผลงานQ1ฟู

#SKY #ทันหุ้น – SKY ผลงานโค้งแรกสนั่น จำนวนผู้โดยสารใช้บริการสนามบินแน่น ชี้เดือนมีนาคมเฉลี่ย 2.3 แสนคนต่อวัน หนุนธุรกิจ CUPPS และ APPS รับทรัพย์อื้อ ด้านบิ๊กบอส “สิทธิเดช  มัยลาภ” สั่งเกาะติดงบรัฐ ส่งบริษัทในเครือลุยประมูลงานรวมหลักพันล้านบาท อวดแบ็กล็อก 2.32 หมื่นล้านบาท


นายสิทธิเดช  มัยลาภ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY  เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 1/2567 ยังไปตามแผน และคาดผลประกอบการจะดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน เพราะหากย้อนไปดูพอร์ต หรืองานของ SKY สัดส่วน 80-90% เป็นงานจากระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (Common Use Passenger Processing System : CUPPS) และโครงการการให้บริการระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า (APPS)


ยอดผู้โดยสารพุ่ง


ขณะที่ตัวเลขผู้โดยสารเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีจำนวนผู้โดยสารเข้าออกเพิ่มขึ้นเฉลี่ยที่ 2.3 แสนคนต่อวัน ถือว่าเป็นจำนวนค่อนข้างสูงหากเทียบกับเดือนมีนาคมปีก่อนที่ราวๆ 1 แสนคน ทำให้การรับรู้ของ 2 ระบบ CUPPS และ APPS ยังเติบโตไปได้ตามจำนวนผู้โดยสารที่เจ้าใช้บริการในสนามบิน


สำหรับ CUPPS และ APPS เมื่อคิดเป็นมูลค่ารวมอยู่ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท โดยแบ่งการรับรู้ จาก CUPPS ไม่ต่ำกว่า 7 ปีต่อจากนี้ APPS ขณะที่เหลือระยะเวลาสัญญาการให้บริการ และการรับรู้รายได้อีกประมาณ 5 ปี จากยอด Backlog สิ้นปี 2566 ที่ 2.32 หมื่นล้านบาท


ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างติดตามงบจากภาครัฐ คาดจะเห็นความชัดเจนในช่วงพฤษภาคมนี้ คาดบริษัทในเครือจะเข้าประมูลงานรวมกันหลักพันล้านบาท แต่อาจจะต้องติดตามว่าโครงการไหนออกมาก่อนหรือหลัง


ดันผลงานโต 20%


สำหรับการเติบโตปี 2567 มองว่าจะเติบโตต่อจากปี 2566 ประมาณ 15-20% จากปี 2566 ทั้งนี้ผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2566 (ต.ค.-ธ.ค. 66) บริษัทสามารถทำรายได้รวม 1,277 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 213 ล้านบาท เติบโตขึ้น 51% และ 156% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้การดำเนินงานปี 2566 (ม.ค.-ธ.ค. 66) บริษัทสามารถทำรายได้ทั้งหมด 4,119 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 546 ล้านบาท เติบโตขึ้น 47% และ 161% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2566


ปัจจุบันในกลุ่ม SKY ประกอบไปด้วย 4 บริษัท ได้แก่ บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด โดยจะเน้นการบริหารงานด้านสนามบิน ทั้งใน นอกอาคารเทอร์มินอล ส่วนบริษัท โปรอินไซด์ จำกัด จะโฟกัสงานรัฐ โครงสร้างพื้นฐาน ซีเคียวริตี้ ขณะที่บริษัท เมทเธียร์ จำกัด กลุ่ม SKY จะขยายงานเข้าสู่กลุ่มเอกชนมากขึ้น ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เมทเธียร์ จำกัด โดยเน้นบริการการรักษาความสะอาด และการรักษาความปลอดภัย


และ บริษัท แอสโตร โซลูชั่นส์ จำกัด จะทำหน้าที่เรื่องการขายโฆษณาให้กับแอปพลิเคชัน SAWASDEE ซึ่งจะดำเนินการให้บริการหรือเซอร์วิสระดับพรีเมียมให้กับนักท่องเที่ยว


เปิดตัว “เที่ยวสงกรานต์อุ่นใจ”


ล่าสุด SAWASDEE by AOT ร่วมกับเมืองไทยประกันภัย ส่งแคมเปญสุดพิเศษ “เที่ยวสงกรานต์อุ่นใจ” เอาใจคนเดินทางไกลในช่วงวันหยุดยาว เพียงเลือกซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศ TA SAWASDEE แบบรายเดี่ยวจากเมืองไทยประกันภัยผ่านแอปพลิเคชัน “SAWASDEE by AOT” ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2567 รับทันทีโค้ดส่วนลด 500 บาท สำหรับการจอง Airport Premium Service


โดยสามารถใช้บริการได้ทั้งขาเข้าและขาออก ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ (1 กรมธรรม์ต่อ 1 สิทธิ์การจอง) เปิดประสบการณ์การเดินทางในมิติใหม่ด้วยบริการ “Butler” ผู้ช่วยส่วนตัวที่คอยดูแลและอำนวยความสะดวกทุกขั้นตอน ตั้งแต่เคาน์เตอร์เช็กอินจนส่งคุณถึงหน้าประตูขึ้นเครื่อง หรือ “Butler + Buggy” บริการสำหรับผู้โดยสารขาเข้า ที่จะมีผู้ช่วยส่วนตัวและรถกอล์ฟไฟฟ้าพร้อมพาคุณไปพื้นที่ตรวจคนเข้าเมืองอย่างรวดเร็ว ช่วยอำนวยความสะดวกในการผ่านขั้นตอนต่างๆ ตลอดจนช่วยเหลือคุณในการรับกระเป๋าเดินทาง โดย Airport Premium Service บริการนี้เริ่มต้นเพียง 1,700 บาท โค้ดส่วนลดจะมีอายุการใช้สิทธิ์ถึง 30 มิถุนายน 2567 และสามารถระบุวันใช้บริการได้ถึง 31 ตุลาคม 2567


ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลการซื้อประกัน TA SAWASDEE และ Airport Premium Service ได้ที่แอปพลิเคชัน SAWASDEE by AOT สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่าน App Store และ Play Store ที่ https://bit.ly/prswdmti


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X