> mai > HL

25 มีนาคม 2024 เวลา 11:12 น.

HL ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 10% ส่งซิก Q1/67 รับผลดี Easy E-Receipt

#HL #ทันหุ้น-HL ตั้งเป้ารายได้ปี 2567 เติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากแผนขยายสาขาเพิ่มเป็น 70 แห่งควบคู่กับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เน้นนวัตกรรมขั้นสูง เพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นแตะระดับ 23% ผู้บริหารคาดผลงานโค้งแรกปีนี้สดใส รับอานิสงส์จากมาตรการ Easy E-Receipt 


นายธัชพล ชลวัฒนสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮลท์ลีด จำกัด (มหาชน) หรือ HL เปิดเผยว่า ในปี 2567 ว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม จำนวน 1,659.31 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ จำนวน 74.67 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากการเติบโตจากยอดขายสาขาเดิม (SSSG : Same Store Sales Growth) และยอดขายจากสาขาใหม่ที่จะเพิ่มขึ้น 20 สาขาในปีนี้ ภายใต้แบรนด์ ร้านขายยา iCare, Pharmax, vitaminclub และ Super Drug ส่งผลให้ปี 2567 บริษัทฯ จะมีสาขารวม 70 สาขาทั่วประเทศ 


 ขณะเดียวกัน ในปี 2567 กลุ่มบริษัทวางแผนเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 23% จากปัจจุบัน ด้วยการปรับรูปแบบการขายสินค้าให้รัดกุม รวมทั้งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ภายใต้แบรนด์ของบริษัทฯ ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการวิจัยและพัฒนาสินค้านวัตกรรมขั้นสูงกว่า 10 รายการ ปัจจุบันเริ่มวางตลาดแล้ว เช่น สเปรย์สลายกลิ่นอเนกประสงค์ รวมทั้งนำเข้าอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเพิ่มสินค้าสุขภาพสำหรับภายนอกร่างกายเข้ามาจำหน่ายมากขึ้น เป็นต้น  


ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 มีทิศทางสดใส เนื่องจากได้รับผลดีจากมาตรการ Easy E-Receipt ซึ่งประชาชนสามารถซื้อสินค้า และบริการเพื่อนำมาลดหย่อนภาษีปี 2567 ได้สูงสุด 50,000 บาท โดยซื้อสินค้าหรือบริการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 15 กุมภาพันธ์ 2567 กับร้านค้าที่สามารถออกใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Tax Invoice ได้เท่านั้น ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะสนับสนุนให้ผลดำเนินงานกลุ่มบริษัท HL เติบโตในทิศทางที่ดีเช่นเดียวกัน 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X