> mai > TPCH

20 มีนาคม 2024 เวลา 08:56 น.

TPCH เซ็นสัญญา โรงไฟฟ้าขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW

#TPCH #ทันหุ้น - TPCH เซ็นสัญญาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ สยาม พาวเวอร์ 2 กำลังการผลิตติดตั้ง 9.9 เมกะวัตต์ พร้อมรุกขยายการลงทุนธุรกิจพลังงานทดแทน ทั้งพลังงานแสงอาทิตย์-พลังงานลม ในสปป.ลาว-กัมพูชา ดันผลงานปีนี้โต 10%


นางกนกทิพย์  จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ทางบริษัท สยาม พาวเวอร์ หนองสาหร่าย จำกัด ที่ตั้งโครงการ ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท สยาม พาวเวอร์ จำกัด ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าสำหรับการรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กมาก กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในการขายไฟฟ้าจากโครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน โดยใช้เชื้อเพลิงมูลฝอย ในปริมาณพลังไฟฟ้าเสนอขายสูงสุด 8เมกะวัตต์ ซึ่งกำหนดวัน SCOD ภายในวันที่ 29 ธันวาคม 2569


** ดันรายได้โต 10%

"โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ซึ่งดำเนินการภายใต้ บริษัท สยาม พาวเวอร์ จำกัด และ TPCH ถือหุ้นในสัดส่วน 50% โดยมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งอยู่ที่ 9.9 เมกะวัตต์ และมีปริมาณไฟฟ้าที่เสนอขาย 8 เมกะวัตต์ ซึ่งโครงการนี้มีอัตรารับซื้อไฟฟ้าในรูปแบบ FIT ราคาหน่วยละ 5.78 บาท ส่งผลให้บริษัทมี PPA ในส่วนของโรงไฟฟ้าขยะเพิ่มเป็น 19.4 เมกะวัตต์ จึงมั่นใจว่าจะทำให้รายได้เติบโต 10% จากปีก่อน" นางกนกทิพย์กล่าว


นายเชิดศักดิ์  วัฒนวิจิตรกุล  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH กล่าวว่า การลงทุนธุรกิจพลังงานทดแทนในต่างประเทศ บริษัทได้เข้าร่วมลงทุนกับ บริษัท แม่โขง พาวเวอร์ จํากัด (MKP) ในสัดส่วน 40%ที่ประกอบธุรกิจผลิต และจําหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ใน สปป.ลาว และ MKP ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจำนวน 100เมกะวัตต์ กับรัฐวิสาหกิจไฟฟ้าลาว (EDL) เรียบร้อยแล้ว


ส่วนการลงทุนในประเทศกัมพูชา ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาต ทั้งโครงการพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม โดยตั้งเป้ากำลังการผลิตรวมทั้ง 2 ประเภท ประมาณ 200-300 เมกะวัตต์ ทั้งนี้ TPCH ยังคงเป้าหมายมีกำลังการผลิตรวมจากโรงไฟฟ้าในประเทศ 150 เมกะวัตต์

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X