> SET > CPF

19 มีนาคม 2024 เวลา 09:43 น.

CPF 'กรุงศรี' คาดปี 67 พลิกกำไร แนะนำ "ซื้อ" เคาะพื้นฐาน 24 บ.

#ทันหุ้น - บล.กรุงศรี กลับมาวิเคราะห์ CPF ด้วยคำแนะนำ ซื้อ และเป้าหมายที่ 24 บาท ประเมินว่าราคาเนื้อสัตว์สูงขึ้นและต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง จะทำให้ CPF สามารถบันทึกกำไรหลักได้ 2 พันล้านบาท ในปี FY67F พลิกกลับจากขาดทุน 13.9 พันล้านบาทในปี FY66 และเนื่องจาก CPF ถือหุ้น CPALL 34% (ซื้อ, ราคาเป้าหมาย 74 บาท) ซึ่งประเมินที่ 18.90 บาท/หุ้น (SoTP) กำไรที่แข็งแกร่งของ CPALL จะลดความผันผวนของกำไร CPF ซึ่งเกิดจากราคาเนื้อสัตว์ที่ผันผวน CPF ซื้อขายต่ำกว่าราคา BV 34% (29 บาท) ราคาเนื้อสัตว์ที่ปรับตัวดีขึ้นและอัตรากำไรของกลุ่มอาจเป็นตัวหนุนราคาหุ้น

อัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้น เนื่องจากราคาเนื้อสัตว์ดีขึ้น ฝ่ายวิจัยคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้น 1.9ppt เป็น 12.3% ในปี 2567 เนื่องจาก: 1) ราคาฟาร์มเริ่มสูงขึ้นตั้งแต่ Q4/66 โดยเฉพาะเนื้อหมู เนื่องจากประเทศไทยได้ควบคุมการขายหมูผิดกฎหมายอย่างจริงจัง และ 2) ราคาวัตถุดิบที่ลดลงโดยเฉพาะข้าวโพด (เนื่องจากฝนตกดีขึ้น) ซึ่งจะทำให้รายได้ปี FY67F เพิ่มขึ้น 6% เป็น 6,21 พันล้านบาท และอัตรากำไรขั้นต้น 1.9 ppt เป็น 12.3% (แม้ว่าจะยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาที่ 13.9%) สำหรับปี FY68F เราคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้น 7% เป็น 664.5 พันล้านบาท และกำไรหลักเพิ่มขึ้น 130% เป็น 4.7 พันล้านบาท


เงินลงทุนมีแนวโน้มกำไรดีขึ้น ราคาประเมินส่วนใหญ่ของ CPF ได้รับการสนับสนุนจากสัดส่วนการถือหุ้นในผู้ค้าปลีก CPALL (หุ้น 34%, ซื้อ, ราคาเป้าหมาย 74 บาท) และ CPAXT (หุ้น 8.9%, ถือ, ราคาเป้าหมาย 31 บาท) เราประเมินกำไรของ CPALL จะเพิ่มขึ้น 25% เป็น 22.6 พันล้านบาท และ CPAXT ขึ้น 22% เป็น 10.5 พันล้านบาทในปีนี้ โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของการบริโภคในประเทศและดอกเบี้ยจ่ายที่ลดลง เนื่องจาก EBITDA จะสูงกว่ารายจ่ายฝ่ายทุน (และสามารถลดภาระหนี้ได้) ผลประกอบการที่ฟื้นตัวได้จะช่วยหนุนราคาหุ้นซีพีเอฟ


แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย SoTP 24 บาท ราคาเนื้อสัตว์ผันผวนคือความเสี่ยงหลัก CPF ขายสินค้าที่จำเป็นและเป็นที่ต้องการอยู่เสมอ และกำไรที่แข็งแกร่งของ CPALL จะช่วยสนับสนุนกำไรและราคาหุ้นของ CPF



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X