> SET > BCH

18 มีนาคม 2024 เวลา 09:18 น.

BCH กสิกรไทย มอง CLMV หนุนรายได้ผู้ป่วยต่างชาติ แนะซื้อให้เป้า 24.30 บาท

#BCH #ทันหุ้น-บล.กสิกรไทย แนะนำซื้อหุ้นบริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH ให้ราคาเป้าหมายปี 2567 ที่ 24.30 บาท โดยฝ่ายวิจัยยังคงชอบหุ้น BCH เนื่องจากมีโครงสร้างรายได้ที่หลากหลาย และมีศักยภาพในการเติบโต โรงพยาบาลใหม่ 3 แห่งกำลังฟื้นตัวในปี 2567-2568 ขณะที่การเปิดตัวศูนย์การรักษามะเร็งไม่น่าจะกดดันกำไร ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันสะท้อนอัตราผลตอบแทนที่ 11.5% ส่วน downside risk ได้แก่ การตั้งสำรองหนี้โควิด-19 ของสปสช., การควบคุมต้นทุนที่มีประสิทธิผลน้อยลง และการแข่งขันที่รุนแรงกว่าคาด 


ฝ่ายวิจัยกสิกรไทย ได้เข้าร่วมประชุมนักวิเคราะห์ของ BCH ซึ่งผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ปี 2567 จะเติบโตในอัตราสองหลัก ขณะที่รายได้จากผู้ป่วยต่างชาติน่าจะเติบโตในอัตราตัวเลขสองหลักเช่นกัน อย่างไรก็ตาม BCH คาดจะมีผู้ประกันตนรายใหม่ 40,000 รายในปี 2567 ลดลงจากเป้าเดิมที่ 50,000 ราย ทั้งนี้รายได้ในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ. เติบโตสูงกว่า 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ส่วนโรงพยาบาลใหม่น่าจะรายงานกำไรสุทธิปี 2567 สำหรับโรงพยาบาลใน อ.อรัญประเทศ และสปป.ลาว แต่สำหรับปราจีนบุรีน่าจะทำกำไรสุทธิได้ในปี 2568 


ขณะเดียวกัน BCH ได้จัดตั้งบริษัทลูกเพื่อให้บริการรังสีรักษา โดย BCH ถือหุ้น 51% และที่เหลือถือหุ้นโดยพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญด้านรังสีรักษา ทั้งนี้ BCH จะส่งผู้ป่วย SSO ไปรักษาที่ศูนย์รังสีรักษาแทนการส่งต่อไปรักษาที่อื่น ซึ่งจะช่วยให้ BCH ประหยัดต้นทุนค่ารักษาดังกล่าวประมาณ 60-70 ล้านบาทต่อปี ส่วนโรงพยาบาลเกษมราษฏร์ สุวรรณภูม จะเปิดตัวในปี 2570 ปัจจุบันอยู่ในกระบววนการทำ EIA หากสามารถเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงปลายปี 2567 


นอกจากนี้ ผู้บริหารเห็นว่าจำนวนผู้ป่วยจากกลุ่มประเทศ CLMV ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากโรงพยาลาลใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และในอ.แม่สาย จ.เชียงราย และ BCH เริ่มเห็นจำนวนผู้ป่วยจากลิเบียที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้บริหารเชื่อว่าแนวโน้มดังกล่าวจะมากพอที่จะชดเชยผลกระทบเชิงลบจากการเปลี่ยนนโยบายด้านสุขภาพของคูเวตได้ 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X