> SET > NER

13 มีนาคม 2024 เวลา 09:53 น.

#ภควัตจัดให้!! Trading Idea หุ้น "NER" วัดกราฟ ลุ้นกรอบต้าน

#ทันหุ้น - ภควัต พิสุทธิพันธุ์" รองหัวหน้าฝ่ายสายงานธุรกิจลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) แนะนำหุ้น บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ราคายางพาราในไทยและตลาดโลกที่ปรับขึ้นต่อเนื่อง และกราฟราคาหุ้นมีสัญญาณซื้อทาง technical เป็นบวกต่อการลงทุน


คาด core earnings ไตรมาส 1/67 เติบโต YoY และ QoQ มีปัจจัยสนับสนุนจากราคาขายที่เพิ่มสูงขึ้น และปริมาณความต้องการใช้ยางที่มากขึ้น โดยเฉพาะ demand จากจีน และกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า นอกจากนั้นยังได้อานิสงส์บวกจากอัตรากำไรขั้นต้นที่ขยายตัวจาก 9.7% กับ 11.3% ในไตรมาส 1/66 และ 4/66 มาที่ 12% รวมถึงผลบวกจากการกลับรายการขาดทุนที่ไม่เกิดขึ้นจริงที่บริษัทได้บันทึกไว้ช่วงปลายปี


ปี 67 ผู้บริหารคาดยอดขายยางพาราไว้ที่ 510,000 ตัน หรือเพิ่มขึ้น 5-10% YoY หลังได้ทำการปรับปรุงโรงงานและเครื่องจักรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนั้นยังได้ประโยชน์จากราคายางพาราในประเทศที่สูงขึ้น ตามความต้องการของกลุ่ม EV car โดยบริษัทคาดว่าราคายางมีโอกาสปรับขึ้นไปที่ 100 บาท (vs 53 กับ 88 บาทในช่วงปลายปีที่ผ่านมา และปัจจุบัน)


ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมตามปริมาณความต้องการใช้ยางพาราที่เพิ่มขึ้น และการขยายโรงงานแห่งที่ 3 ที่น่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในปี 68


ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2567PE 5.80 เท่า (EPS 1.05 บาท/หุ้น) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 6.2 เท่า


กราฟราคาหุ้นมีสัญญาณซื้อทาง technical โดยมีแนวรับ 5.95 บาท แนวต้าน 6.60 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 5.75 บาท)



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X