> SET > RS

04 มีนาคม 2024 เวลา 13:04 น.

RS บล.ทิสโก้ เปลี่ยนคำแนะนำเป็น "ขาย" จาก"ถือ"

#บล.ทิสโก้ #ทันหุ้น - RS บล.ทิสโก้ เปลี่ยนคำแนะนำเป็น "ขาย" จาก"ถือ"


บล.ทิสโก้ เปลี่ยนคำแนะนำจาก "ถือ" เป็น "ขาย" RS  จาก 1) ผลประกอบการ 4Q23 ประกาศกำไรสุทธิจากรายการพิเศษ แต่ผลประกอบการหลักขาดทุน ต่ำกว่าที่เราและตลาดคาดเป็นกำไร จากต้นทุนและค่าใช้จ่ายสูงกว่าที่คาดไว้ 2) ภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัวกระทบต่อธุรกิจมีเดียและธุรกิจพาณิชย์ที่มีความระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น ส่งผลกระทบต่อยอดขาย 


จากภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังซบเซาส่งผลต่อยอดขายผ่านที่วีโฮมช็อปปิ้งในกลุ่ม Rs ma ลดลง ยกเว้นธุรกิจ U-Lite มีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น และธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง Life mate สินค้าใหม่เพิ่มขึ้น สำหรับธุรกิจ มีเดียเพิ่มขึ้น 22%YoY เติบโตจากงานมิวสิคและงานอีเว้นท์คอนเสิร์ตที่เพิ่มขึ้น ต้นทุนและค่าใช้จ่ายใน 4Q23 เพิ่มขึ้นเนื่องจากงานอีเว้นท์ที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น สำหรับปี 2023 อัตรากำไรขั้นต้นใกล้เคียงเดิม และค่าใช้จ่ายในการขายและ บริหารเพิ่มขึ้น 11 %Y0Y จากการทำการตลาดและงานอีเว้นท์เป็นหลัก โดยในปีที่ผ่านมามีค่าใช้จ่ายพิเศษจำนวน 52 ล้านบาทจาก RS UMG และการขายหุ้น CHASE หากไม่รวมรายการดังกล่าว ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารจะเพิ่มขึ้น 7.6%YoY


บล.ทิสโก้ เปลี่ยนคำแนะนำเป็น "ขาย" จาก"ถือ" จากแนวโน้มผลประกอบการที่ยังมีความท้าทายในช่วงสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวส่งผลต่อธุรกิจมีเดียและธุรกิจพณิชย์ ราคาป้หมายใหม่จากการปรับประมาณการอยู่ที่ 12 บาท (อ้างอิงวิธี DCF, WACC 8x ) โดยราคาปัจจุบันมี PER 24F ค่อนข้างสูงอยู่ที่ 84X และคาด Dividend Yield' 24F ที่ 0.8% ค่อนข้างต่ำยังไม่มีความน่าสนใจ 




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X