> SET > ILINK

29 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 10:04 น.

ILINKส่องงานเทรดดิ้งขาขึ้น จ่อประมูลดันพอร์ตรายได้

#ILINK #ทันหุ้น – ILINK คึกคัก! รับฟรีวีซ่าถาวรไทย-จีน หนุนออเดอร์เทรดดิ้ง คาดปี 2567 รายได้เติบโต 10% จากปี 2566 รับเทรดดิ้งสดใส-งานรอบุ๊กเพียบ แถมใส่เกียร์โครงการใหม่ต่อเนื่อง เสริมพอร์ตโกยเงินระยะยาว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดทางการไทยและจีนได้ลงนามในข้อตกลงยกเว้นข้อกำหนดวีซ่าเป็นการถาวรสำหรับนักท่องเที่ยวของกันและกันแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางและการท่องเที่ยวระหว่างทั้ง 2 ประเทศ


ทั้งนี้การลงนามดังกล่าว นายปานปรีย์  พหิทธานุกร  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศไทย และนายหวัง อี้ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศจีน ได้ร่วมลงนามในพิธีความตกลงและเอกสารสำคัญไทย-จีน ว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราซึ่งกันและกันสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาและหนังสือเดินทางกึ่งราชการ มีผลบังคับใช้วันที่ 1 มีนาคมนี้


ฟรีวีซ่าหนุนเทรดดิ้ง


นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK เปิดเผยว่า สำหรับมาตรการฟรีวีซ่าถาวรระหว่างไทยและจีนที่เกิดขึ้นนั้นถือเป็นผลบวกต่อภาพรวมการท่องเที่ยวในประเทศ และยังส่งผลโรงแรมและธุรกิจเริ่มมีการทยอยปรับปรุง (รีโนเวต) ระบบการสื่อสารและระบบไฟฟ้าต่างๆ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ยอดขายสินค้าดังกล่าว ถือว่าอยู่ในกลุ่มธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่าย (เทรดดิ้ง) ปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน


อย่างไรก็ดี ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการนำเข้าสายไฟฟ้าพรีเมียมภายใต้แบรนด์"ILINK" จากประเทศสหรัฐอเมริกาให้เพิ่มมากขึ้น รองรับดีมานด์ที่เติบโตมากขึ้น หลังเกิดกรณีที่ผู้ประกอบการผลิตสายไฟรายใหญ่มีข้อพิพาททางคดีความและต้องหยุดการผลิตโรงงาน


ล่าสุดบริษัทได้ดำเนินการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ในมัลดีฟส์ หลังช่วงที่ผ่านมาคู่ค้าของบริษัทได้มีการเข้าไปรับงานปรับปรุงและตกแต่ง (รีโนเวต) ในแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงได้มีการแต่งตั้งพาร์ตเนอร์ต่อยอดธุรกิจในต่างประเทศเพิ่มเติม โดยพาร์ตเนอร์ใหม่นั้นทาง ILINK จะเป็นผู้จัดหาสินค้าประเภทสายส่งสัญญาณและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งให้พาร์ตเนอร์เป็นผู้ทำตลาดในมัลดีฟส์  ซึ่งหากทุกอย่างเป็นตามที่วางไว้น่าจะช่วยสนับสนุนให้รายได้จากต่างประเทศปรับเพิ่มสูงขึ้น


ปีนี้รายได้โต 10%


ขณะเดียวกันสินค้าของบริษัทยังได้รับความไว้วางในจากทางสถานทูตของสหรัฐอเมริกา ในการเลือกติดตั้งระบบสายสัญญาณทั้งหมดด้วยแบรนด์ LINK AMERICAN สำหรับโครงการก่อสร้างสถานกงสุลใหญ่ ที่เชียงใหม่ ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นเครื่องตอกย้ำคุณภาพสายสัญญาณของบริษัทได้เป็นอย่างดีอีกทางหนึ่ง


สำหรับแนวโน้มผลการดำนเนิงานในปี 2567 บริษัทวางเป้าหมายรายได้เติบโตราว 10% เมื่อเทียบกับปี 2566 เนื่องจากแนวโน้มกลุ่มธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่าย (เทรดดิ้ง) สายสื่อสารและอุปกรณ์ต่างๆ ปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับธุรกิจมีงานในมือ (Backlog) ที่รอส่งมอบเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีโอกาสได้รับโครงการใหม่ๆ เข้ามาสนับสุนนอีกทางหนึ่งด้วย


ด้านธุรกิจวิศวกรรมนั้นทาง ILINK มีแนวทางเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่และอยู่ระหว่างรอการประกวดราคางานประมูลโครงการเกี่ยวกับการวางระบบสายส่ง (ซับมาลีน) ในส่วนของภาครัฐและโครงการของเอกชนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการวางระบบสื่อสารและไฟฟ้าเพิ่มเติม คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 2 พันล้านบาท หวังได้รับการคัดเลือกให้มากที่สุด หวังกลายเป็นปัจจัยที่ช่วยเสริมรายได้ให้ดียิ่งขึ้นตลอดจนสนับสนุนภาพรวมปี 2567 ให้เติบโตตามที่วางไว้


อนึ่งผลประกอบการปี 2566 ILINK มีรายได้รวมจำนวน 6,965.20 ล้านบาท ลดลง1.84% เมื่อเทียบกับ 7,095.67 ล้านบาทในปี 2565 และมีผลกำไรสำหรับปี 2566 จำนวน 712.20 ล้านบาท เติบโตขึ้น 31.41% เมื่อเทียบกับ 541.97 ล้านบาท ในปี 2565 ในขณะที่บริษัทมีผลกำไรสุทธิ (ส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่) จำนวน 531.57 ล้านบาท เติบโตขึ้น 38.62% เมื่อเทียบกับ 383.48 ล้านบาทในปี 2565 ทั้งนี้คณะกรรมการมีมติจ่ายปันผลเป็นเงินสด ในอัตรา0.39บาทต่อหุ้น กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) วันที่ 8 พ.ค. 2567 วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD)7 พ.ค. 2567และวันที่จ่ายปันผล 23 พ.ค. 2567


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X