> SEC > STARK

24 มกราคม 2024 เวลา 17:41 น.

ก.ล.ต.หารือ DSI กรณี STARK หลังศาลอาญาสั่งสอบสวนเพิ่ม

#STARK#ทันหุ้น -ก.ล.ต.เข้าหรือ DSI กรณีSTARK เหตุ ศาลอาญาสั่งพลังงานสอบคดีพิเศษสอบสวนเพิ่ม  หลังอัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหา 7 ราย ฐานแต่งบัญชี-งบการเงิน-ฉ้อโกงประชาชน



ตามที่ปรากฏข่าวว่า พนักงานอัยการได้มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาและนำตัวผู้ต้องหากรณี STARK ในคดีความผิดฐานตกแต่งบัญชีและงบการเงินและฐานฉ้อโกงประชาชน* ไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาแล้ว 7 ราย และมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติม 


เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นำโดยนายธวัชชัย พิทยโสภณ รองเลขาธิการ และนางพัฒนพร ไตรพิพัฒน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ เข้าพบและประชุมร่วมกับ พ.ต.ต. ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดี รักษาการอธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และ พ.ต.ท. จักรกฤษณ์ วิเศษเขตการณ์ ผู้อำนวยการกองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน DSI เพื่อหารือความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินคดีกรณีดังกล่าว 


“ก.ล.ต. ให้ความสำคัญกับการบังคับใช้กฎหมายและดำเนินการทุกขั้นตอนตามกฎหมาย (Due Process of Law) รวมทั้งได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด สำหรับกรณี STARK เมื่อปรากฏข่าว ก.ล.ต. ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้ประสานงานกับ DSI ซึ่งหากพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ต้องการให้ ก.ล.ต. ชี้แจงเพิ่มเติมในประเด็นใด ก.ล.ต. ยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ รวมทั้งให้ความร่วมมือในกรณีที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการคดีพิเศษ มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมด้วย เพื่อที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษจะได้ดำเนินการ เพื่อให้พนักงานอัยการพิจารณาให้ความเห็นเกี่ยวกับการฟ้องคดี” นายธวัชชัย กล่าว


อ่านต่อรู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X