> บาดตาเซียน > SMART

11 มกราคม 2024 เวลา 06:50 น.

SMART ของสูง ที่เป็นขาขึ้น

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ก็ยังคงตามฟอร์มเดิมของคอลัมน์ บาดตาเซียน ครับ ถ้าไม่ใช่หุ้น ที่เป็นขาขึ้นจริงๆ แล้ว ก็มักจะไม่บาดตาซักเท่าไหร่ หุ้นตัวไหนที่ขึ้นมาดีๆ แต่พอดูกราฟแล้ว ยังเป็นขาลง ก็อาจจะจดไว้ในใจก่อน รอเป็นขาขึ้นชัดๆ แล้วซัดตามน้ำ ก็ไม่สาย... และอีกเอกลักษณ์ ของบาดตาเซียนนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นหุ้นขนาดกลางๆ หรือ ขนาดเล็กๆ จะเรียกกว่า หุ้นซิ่งหุ้นเก็งกำไรอะไรทำนองนั้น ก็ว่าได้ล่ะ เอาไว้เป็นทางเลือกนึงก็แล้วกันนะครับ หากท่านมีหุ้นหลักๆ หุ้นบลูชิพในพอร์ตไว้อยู่แล้ว แต่ถ้าอยากได้หุ้น ที่เอาไว้เก็งกำไร เล่นรอบ หรือ หาค่าน้ำมันค่ากับข้าว ก็ลองดูนะครับ... ยิ่งในภาวะตลาด ที่แกว่งๆ หรือซึมๆ ยังไม่มีทิศทางที่ชัดเจน หุ้นเหล่านี้แหละ มักจะมาคั่นเวลาให้ได้เห็น แถมบางตัว ก็เอาขึ้นซะงามเกินตัวก็มี ลองดูในวันวานสิ หลายๆ ตัวเลยนะ... บางทีพื้นฐานหรือ ข้อมูลจริง ยังไม่ชัดเจน ยังไม่เห็นจะมีอะไรเอาเลย แต่ราคาก็วิ่งขึ้นแรงๆ บางทีก็ติดต่อกันสองสามวันโน่นเลยก็มี... ว่าไปว่ามา ถ้าหุ้นแบบที่เหนือเมฆกำลังมา แล้วตลาดล่ะ จะออกทางไหนกันล่ะเนี่ย ไม่ซึมลงอย่างต่อเนื่อง หรือ เป็นขาลงอย่างน่าเบื่อ หรืออย่างไรกัน คำตอบ ก็กล่าวไว้ในการบรรยายช่วงเช้าและบ่ายวันวานไปแล้ว ลองเข้าไปดูเทปย้อนหลังกันได้ที่แฟนเพจ... แต่ถ้าจะเอาคร่าวๆ ตรงนี้เลย ระยะสั้น ยังไม่ผ่าน 1430 ยังเสี่ยง แล้วเสี่ยงอะไร ก็เสี่ยงที่จะหลุด 1400 อีก และความเสี่ยงในการเป็นคลื่น ขาลงใหญ่ๆ ยังคงมีอยู่นั่นเอง หรือในการนับคลื่นที่นับกันมาเมื่อปีที่แล้วนั้น ยังถือว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเลยนะ เงื่อนไขยังไม่เปลี่ยน การจะเป็น คลื่น C ในทบที่ 2 ก็ยังคงมีต่อไป

ดูตามเกม… เห็นเล่นช่วงใกล้ๆ จะปิดตลาด มีอะไรที่น่าสนใจอยู่ไม่ใช่น้อยเลยนะ อาการที่ เหมือนอยากจะเอาขึ้น ซึ่ก็ต้อวมาตามกันว่า จะเอาขึ้นยาวหรือขึ้นสั้นแคไหน ก็ว่าไปตามเทคนิคไว้ก่อน


แนวรับ  :1.17-1.12 ยังเป็นระดับที่ยังพอรับได้

เป้าหมาย   :1.35-13.6 ต้านสำคัญ ผ่านได้ ก็ยาวต่อ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X