> SET > PLUS

09 มกราคม 2024 เวลา 08:00 น.

PLUS ปี67รายได้2.16พันล. รับทรัพย์โปรดักส์ใหม่หนุน

#PLUS#ทันหุ้น - PLUS ปักเป้าปี 2567 รายได้ราว 2.16 พันล้านบาท รับโปรดักส์ใหม่หนุน พร้อมเปิดตัวแบรนด์ COCO ROYAL- “MABU COCO” ต่อยอดธุรกิจ ปูทางสยายปีกรับทรัพย์ พร้อมเดินหน้าเจาะตลาดลูกค้าใหม่ต่อเนื่อง แถมเล็งศึกษาหาโอกาสลงทุนใหม่เพิ่ม หวังหนุนการเติบโตของบริษัทให้สดใสในระยะยาว คาดชัดเจนเกี่ยวกับรายละเอียดในภายในปีนี้


นายพลแสง แซ่เบ๊ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ PLUS เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี2567 ไว้ประมาณ 2.16 พันล้านบาท เนื่องจากธุรกิจจะมีการรับรู้ไลน์ผลิตใหม่ ประกอบกับมีการทำตลาดสินค้าใหม่เพิ่มเติม


โปรดักส์ใหม่หนุน

โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เริ่มเดินเครื่องในไลน์ผลิตขวดพลาสติกPET Aseptic ซึ่งไลน์ผลิตดังกล่าวสามารถเสริมกำลังการผลิตสูงสุดเพิ่มขึ้นเท่าตัว เป็น 150 ล้านขวดต่อปี ซึ่งจะสามารถรองรับการเติบโตของธุรกิจในระยะยาวขณะเดียวกันยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่“COCO ROYAL” น้ำมะพร้าว 100% (Coconut Water 100%), “MABU COCO” น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว(Fruit juice with Nata De Coco)


โดยช่วงแรกผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเน้นทำตลาดในต่างประเทศเป็นหลัก ซึ่งเบื้องต้นคาดสามารถสร้างยอดขายเพิ่มเติมให้กับบริษัทได้เพิ่มเติมปีละประมาณ500-600 ล้านบาทเข้ามาเสริม


อย่างไรก็ จากการสำรวจข้อมูลตัวเลขสัดส่วนราวได้ของPLUS ล่าสุดนั้นเป็นการผลิตและส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศประมาณ98% ส่วนที่เหลือเป็นการขายให้กับลูกค้าในไทย


รุกอัพฐาน

ขณะที่กลยุทธ์บริหารงานของบริษัทหลังจากนี้จะมุ่งให้ความสำคัญกับการทำตลาดลูกค้าในต่างประเทศให้มากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของสหรัฐอเมริกา (ที่เดิมมีตัวเลขสูงถึง 40% ของภาพรวมการส่งออกทั้งหมดของบริษัท) เพื่อรองรับการเติบโตอย่างมั่นคงให้ดียิ่งขึ้น


นายพลแสง กล่าวเสริมว่า ไม่เพียงเท่านี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและมองหาโอกาสลงทุนใหม่ๆ ต่อเนื่อง หวังเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจและรองรับการเติบโตในระยะยาวให้ดียิ่งขึ้น คาดน่าจะได้เห็นความชัดเจนเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ ภายในปีนี้

อนึ่ง เดิมภาพรวมธุรกิจในปี2566 ทาง PLUS ประมาณการตัวเลขรายได้น่าจะออกมาใกล้เคียงปี2565 ที่ราว 1.4 พันล้านบาท เพื่อตอบรับทิศทางธุรกิจที่ทรงตัว


ฟันธงQ4สวย

ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้นPLUS ที่สามารถเติบโตได้เป็นอย่างดีในระยะยาว


ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์คาดทิศทางของในไตรมาส4/2566 น่าจะสามารถเติบโตจากช่วงไตรมาส4/2565 zลจากการ ส่งออกสินค้าใหม่ในกลุ่มPET Aseptic ไปยังภูมิภาคยุโรป และสหรัฐ เป็นไตรมาสแรก ประกอบกับการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และนำสินค้าไปจัดแสดงสินค้าในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง


ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าว ประกอบกับพื้นฐานของบริษัท อีกทั้งแนวโน้มธุรกิจของบริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ PLUS ที่เติบโตได้ดียิ่งขึ้น จึงทำให้ทางฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ "เก็งกำไร" หุ้น PLUS ให้ราคาเป้าหมาย 9.00 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประมาณการกำไรปกติปี 2566E/67E ที่ 155 ล้านบาท ลดลง 20% YoY และ 200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% YoY เบื้องต้นประเมินกำไรปกติ 4Q66E ที่ 35 ล้านบาท เติบโต YOY จากสินค้า cocogut ที่เริ่มสงอออกให้กับลูกค้าตั้งแต่ช่วง 3Q66 สวนกำไรปกติปี 2567E จะเติบโต เพิ่มขึ้น 29% YOY อยู่ที่ราว 200ล้านบาท จากยอดขายที่สหรัฐอเมริกาเริ่มกลับมาปกติ  รวมถึงสินค้าใหม่ (cocogurt) ได้ผลตอบรับค่อนข้างดีในโซนยุโรป


นอกจากนี้ทางบริษัทจะดันสินค้าน้ำมะพร้าวไปขายที่จีนมากขึ้น โดยแต่ก่อนไม่ได้มีการทำตลาดมากเท่าไหร่และขายในตลาดพรีเมียม (ขวดแก้ว)จึงจะขายน้ำมะพร้าว 100% ในขวด PET ในราคาที่ถูกกว่าขวดแก้วราว 3-4 หยวน มองว่าการโปรโมทน้ำมะพร้าวมากขึ้นจะช่วยดึงดูดยอดขายที่จีนให้กลับมาฟื้นตัวดีขึ้น ทำให้มองว่ายอดขายที่จีนในปี2567E จะเติบโตกว่าปี 2566E เนื่องจากคนจีนชอบดื่มน้ำมะพร้าว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X