> SET > UAC

04 มกราคม 2024 เวลา 11:58 น.

UACศึกษาธุรกิจใหม่ต่อยอด ปักธงปั๊มรายได้แตะ4พันล้าน

#UAC #ทันหุ้น – UAC ศึกษาธุรกิจใหม่ต่อยอดเติบโต ปักธงปี 2570 รายได้แตะ 4 พันล้านบาท เผยธุรกิจเทรดดิ้งเติบโต 10% ธุรกิจ RDF เติบโตดี ปีนี้โรงไฟฟ้าชุมชนขายไฟเข้าระบบโกย 150 ล้านบาท พร้อมธุรกิจขุดน้ำมันเพิ่มกำลังการผลิตได้ 300 บาร์เรลต่อวัน ภายในปี 2567 แตะ 500 บาร์เรลต่อวัน ยังเดินหน้าในการติดตั้งสถานีชาร์จรถอีวีสอดคล้องกับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น


นายชัชพล  ประสพโชค  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า ในปี 2567 บริษัทคาดว่า ทุกธุรกิจจะเติบโตต่อเนื่อง โดยธุรกิจเทรดดิ้งปีนี้คาดว่าจะเติบโต 5-10%  ปัจจุบันบริษัทยังคงได้รับคำสั่งซื้อใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เดินหน้าขยายฐานลูกค้าทั้งในกลุ่ม Industrial และกลุ่ม Energy เชิงรุกทั้งลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม


พร้อมกันนี้โรงไฟฟ้าชุมชน จังหวัดขอนแก่น โดยเป็นโครงการผลิตโรงไฟฟ้าประเภทก๊าซชีวภาพ มีขนาดกำลังผลิตไฟฟ้า 3 เมกะวัตต์ ซึ่งหากรับรู้รายได้เต็มปีจะอยู่ที่ปีละ 150 ล้านบาท   โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าวได้รับสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566


*ธุรกิจขุดน้ำมันเติบโตดี


ส่วนธุรกิจสำรวจและขุดเจาะปิโตรเลียมทั้งการขุดจากแหล่งผลิตปิโตรเลียมหมายเลข แหล่งอรุโณทัย (L10/43) และประสบความสำเร็จจากการขุดเจาะปิโตรเลียมล็อตแรกจากแหล่งผลิตปิโตรเลียม แหล่งบูรพา (L11/43)ซึ่งบริษัทได้ติดตั้งเครื่องมือในการเพิ่มประสิทธิภาพในการขุดน้ำมัน ทำให้ปัจจุบันมีการผลิตน้ำมันไปถึงระดับ 300 บาร์เรลต่อวันแล้ว และคาดว่าปี 2567 มีโอกาสที่จะเพิ่มการผลิตน้ำมันไปถึงระดับ 500 ล้านลิตรต่อวัน จากการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ส่วนราคาน้ำมันก็เคลื่อนไหวอยู่ในระดับราคา 80 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล


พร้อมกันนี้ ธุรกิจเชื้อเพลิงขยะ (RDF) ในเวียงจันทน์ ประเทศสปป.ลาว ให้กับโรงปูนคำม่วน ซึ่งเริ่มทยอยส่งมอบไปแล้ว ที่ผ่านมาแส้วและจะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สำหรับโรงงานผลิต RDF3 ที่เมืองสุขภูมิ ในประเทศอินโดนีเซีย นั้น ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างในปลายปี 2566 และแล้วเสร็จพร้อม COD ในเดือนมิถุนายน 2567 เป็นต้นไป สนับสนุนการเติบโตที่แข็งแกร่งในอนาคต


สำหรับธุรกิจสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station) ที่ดำเนินการร่วมกับ QTC ที่ผ่านมาได้มีการติดตั้งไปบ้าง คาดว่าความต้องการจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เห็นได้จากปัจจุบันมีการใช้งานรถอีวีมากขึ้นแล้ว แต่การติดตั้งที่ผ่านมาก็ถือว่ามีปัญหาอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าจะสามารถบริหารจัดการได้


*ศึกษาธุรกิจใหม่ต่อยอด


“ภาพรวมทุกธุรกิจยังเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยบริษัทเดินหน้าธุรกิจทุกส่วน ปีนี้อย่างโรงไฟฟ้าชุมชน ก็จะเติบโตได้ดี จากการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ  โรงงานผลิต RDF ก็ดำเนินการทั้งในลาว และอินโดนีเซีย จึงเป็นโอกาสเติบโต และยังมีการต่อยอดลงทุนธุรกิจพลังงานสะอาดทั้งในและนอกประเทศ ดังนั้นทำให้คาดว่าจะสามารถผลักดันรายได้ปี 2570 แตะ 4,000 ล้านบาท ตามแผนที่วางไว้ พร้อมกันนี้บริษัทยังศึกษาการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ เช่นธุรกิจโลจิสติกส์เพื่อต่อยอดการเติบโตต่อไป ”นายชัชพล กล่าว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X