> SET > HUMAN

08 พฤศจิกายน 2023 เวลา 14:34 น.

HUMANเล็งตลาดต่างแดนบูม เป้ารายได้โต40%-ลุยดีลM&A

#HUMAN #ทันหุ้น – HUMAN ตลาด HR ยังโตต่อเนื่อง เร่งขยายตลาดต่างประเทศ ทั้งสิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ รวมไปถึง เวียดนาม โอกาสดันผลงาน เผยไตรมาส 4/2566 ผลงานเติบโตดี บริการ HR “Workplaze” ลุยขยายตลาด พร้อมบริษัท Data On ผลงานแข็งแกร่ง ส่วนปีนี้มั่นใจรายได้โต 30-40% ปี 67 โตไม่ต่ำกว่า 15% จากฐานสูง พร้อมเปิดบริการใหม่รองรับ AI เข้ามาช่วย เน้นสร้างมาร์จิ้น เติบโต แย้มมีดีล M&A


นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เปิดเผยว่า สำหรับปี 2566 นี้ยังคาดว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโต 30-40% โดยธุรกิจหลัก Organic (ออแกนิค) รวมไปถึง บริษัท Data On ผู้ให้บริการเทคโนโลยีการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล (HR Tech) อันดับ 1 จากประเทศอินโดนีเซีย โดยผลประกอบการของ บริษัท Data On ถือว่าเติบโตได้ดี 


และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง สอดคล้องกับภาพรวมความเชื่อมั่นทางด้านเศรษฐกิจของประเทศอินโดนีเซีย นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญในการขยายไปตลาดต่างประเทศด้วย ทั้งสิงคโปร์ เวียดนาม มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ปัจจุบันได้มีการผู้บริหารในการดู Reginal นี้แล้ว คาดว่าจะเป็นโอกาสของบริษัทในการสนับสนุนการเติบโตของรายได้ต่อไป


*บริการ HR โตต่อ


ทั้งนี้ในส่วนของบริการ HR ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก จากความต้องการใช้งานขององค์การ อีกทั้งบริการ “HR Workplaze” ในการบริหารทรัพยากรบุคคล จบ ครบ ในโปรแกรมเดียว ซึ่งเป็นโปรแกรม HR ระดับโลกที่ให้ความสำคัญกับบุคลากร ส่งเสริมให้ HR เข้าถึงพนักงานขององค์กรและพัฒนาบุคคลให้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ปัจจุบันได้รับการตอบรับที่ดี และคาดว่าปีหน้าจะเป็นซอฟต์แวร์สำคัญในการเติบโตด้วย


“ธุรกิจของบริษัทนับเป็นบริษัทที่มี Recurring กว่า 80% โดยส่วนใหญ่กว่า 70% มาจากบริการ HR ที่มีการเติบโตต่อเนื่อง ความต้องการใช้งานเพิ่มขึ้นจากหลายองค์กร อีกทั้งบริการ HR “Workplaze” ได้รับการตอบรับที่ดี ทำให้ปีนี้รายได้จะทำได้ตามเป้าหมาย 

และปีหน้าคาดว่าจะเติบโตได้ต่อเนื่อง จากบริการของบริษัทและการขยายตลาดใหม่ๆ ที่ต่างประเทศด้วย”นายสุนทร กล่าว


ขณะที่ปี 2567 บริษัทคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตต่อเนื่อง จากการการขยายบริการของบริษัท และยังเดินหน้าในการเปิดให้บริการซอฟต์แวร์ใหม่ๆ รวมไปถึงซอฟต์แวร์ที่ใช้ AI เข้ามาช่วยให้การทำงานของลูกค้าง่ายขึ้น ปัจจุบันบริษัทก็ถือว่ามีซอฟต์แวร์ที่มีความทันสมัยระดับโลก แต่จากนี้จะเน้นการรับรู้แบรนด์ ให้องค์กรเป็นท่ารู้จักมากยิ่งขึ้น และการสร้างมาร์จิ้นให้เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญของบริษัท รวมไปถึงปัจจุบันมีการดีลต่อยอดในการเข้าซื้อกิจการ(M&A) เกี่ยวกับเรื่อง R ฌHRH

HR และFinance ด้วย แต่อาจจะเป็นดีลที่ไม่ได้ไซซ์ใหญ่เท่า Data On


*กำไรไตรมาส 3 โต


ด้าน บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุถึง HUMAN ว่า คาดการณ์กำไรหลัก ไตรมาส 3/2566  ที่ 77 ล้านบาท (+36% YoY, +20% QoQ) จากรายได้ 334 ล้านบาท (+11%YoY, +9% QoQ) โดยบริษัท ได้เสร็จสิ้นการพัฒนาซอฟต์แวร์ HR ใหม่ที่ชื่อว่า Workplaze เวอร์ชันแรกในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2566 และได้เริ่มติดตั้งระบบซอฟต์แวร์ใหม่ ให้กับลูกค้าตั้งแต่ช่วงกลางไตรมาส 2/2566 ส่งผลให้ค่าธรรมเนียมการติดตั้งระบบเพิ่มขึ้นในไตรมาส 3/2566


และประเมินอัตรากำไรขั้นต้นไตรมาส 3/2566 จะเพิ่มขึ้นเป็น 53.8% (เทียบกับ 47.6% ในไตรมาส 3/2565 และ 51.8% ในไตรมาส 2/2566) เนื่องจากค่าตัดจำหน่ายซอฟต์แวร์และค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรยังคงค่อนข้างคงที่


ทั้งนี้ คาดว่า HUMAN จะจบปี 2566 ด้วยกำไรหลักที่เติบโต 32% หนุนโดยซอฟต์แวร์เรือธงใหม่และการรวมงบทั้งปีของ DataOn (เทียบกับรวมงบ 7 เดือนในปี 2565) ส่วนแนวโน้มปี 2567 ประเมินกำไรหลักเติบโต 23% โดยได้แรงหนุนจากการใช้งาน  Workplaze ที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ คาดว่าจำนวนพนักงานของลูกค้าจะเติบโต 9%/11% ในปี 66/67 เพิ่มราคาเป้าหมายอิงวิธี DCF จาก 14 บาทเป็น 14.20 บาท


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X