> mai > DHOUSE

06 พฤศจิกายน 2023 เวลา 08:54 น.

DHOUSE คลอดหุ้นกู้ แจกดอกเบี้ย 7.50 %

#DHOUSE #ทันหุ้น - DHOUSE ออกหุ้นกู้อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.50% จ่ายทุก 3 เดือน มูลค่าเสนอขายไม่เกิน 130 ล้านบาท ที่ดินไพร์มแอเรียหลักประกันปลอดภาระผูกพัน มูลค่าประเมิน 195.09ล้านบาท เสนอขายผู้ลงทุนสถาบัน นำเงินลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดจองซื้อ 6-8 พ.ย.นี้


นายพงศ์พจน์  เลิศรุ้งพร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ DHOUSE ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดมหาสารคาม ประเภทที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์เพื่อขายหลากหลายรูปแบบ เปิดเผยว่า บริษัทแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ มีประกันของบริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนา จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2566ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2568 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7.50%ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้


** ขายไม่เกิน 130 ล.

โดยมีจำนวนเสนอขายไม่เกิน 130,000หน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 บาท ราคาที่เสนอขายหน่วยละ 1,000บาท คิดเป็นมูลค่าเสนอขายไม่เกิน 130 ล้านบาท มีหลักประกันจำนวน 4แปลง มูลค่าประเมินรวม 195.09 ล้านบาท โดยเป็นที่ดินไม่ติดจำนองและไม่มีภาระผูกพัน


นายฐิติพัฒน์ ทวีสิน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อเป็นเงินลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประมาณ 80ล้านบาท และเป็นเงินทุนหมุนเวียนประมาณ 50 ล้านบาท


โดยในปี 2566 นอกจากการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบที่มีอยู่เดิม บริษัทได้ขยายการดำเนินธุรกิจไปสู่ธุรกิจสถานีบริการน้ำมันในช่วงต้นปี 2566ที่จะทำให้บริษัทมีรายรับจากการจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง และรายได้จากค่าเช่าภายในสถานีบริการน้ำมันเพิ่มเติม


** พัฒนา UPark

อีกทั้ง บริษัทมีแผนจะพัฒนาโครงการ UPark Home มูลค่าโครงการประมาณ 172ล้านบาท โครงการ River Condo มูลค่าโครงการประมาณ 321ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการแนวสูงโครงการแรกที่บริษัทมีแผนจะพัฒนา รวมถึงบริษัทจะเข้าลงทุนในบริษัท แอสเซท กรุ๊ป ขอนแก่น จำกัด (AGKK) ในสัดส่วน 100% ซึ่ง AGKK มีทรัพย์สินเป็นที่ดินในจังหวัดขอนแก่นถึง 300 ไร่ และไม่มีหนี้สิน ส่งผลให้ภายหลังการเข้าถือหุ้น DHOUSE จะมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก


โดยหุ้นกู้ “DHOUSE” จะเสนอขายโดยจะจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2566ออกหุ้นกู้วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000บาท ซึ่งมีบริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) เป็นนายทะเบียนหุ้นกู้

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X