> mai > META

01 พฤศจิกายน 2023 เวลา 08:56 น.

META เพิ่มทุนฉลุย ขาย RO 369 ล.หุ้น ลุยธุรกิจตามแผน

#META #ทันหุ้น - META ปลื้มปิดดีลเพิ่มทุน RO จำนวน 369 ล้านหุ้น รับทรัพย์ 95.16 ล้านบาท ตามเป้า เดินหน้านำเงินขยายธุรกิจก่อสร้างโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ เพิ่มโอกาสสยายปีกธุรกิจในอนาคตอย่างมั่นคง


นายศุภทัต  จินดาวนิช  กรรมการบริหาร บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ META ผู้ดำเนินธุรกิจพลังงานทดแทนและสินเชื่อส่วนบุคคลอย่างถูกกฎหมายภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลังแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลการขายหลักทรัพย์ให้กับตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 30ตุลาคม 2566โดยการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ผู้ถือหุ้นสามัญทั้งหมด (RO) ที่เปิดให้จองซื้อตั้งแต่วันที่ 24 ถึง 30 ตุลาคม 2566ในราคา 0.24 บาทต่อหุ้น จำนวนหุ้นที่ขายได้ทั้งสิ้น 396,494,959ล้านหุ้น รวมจำนวนเงินที่ได้รับสุทธิ 95,158,790.16บาท ซึ่งเป็นไปตามความคาดหมายของบริษัท


**  รุกขยายธุรกิจ

โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการขายหลักทรัพย์ครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและในธุรกิจก่อสร้างโรงไฟฟ้าที่กำลังดำเนินการทั้งในประเทศและต่างประเทศ


ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมุ่งหน้าดำเนินธุรกิจก่อสร้างโรงไฟฟ้าต่างประเทศ โดยมีแผนโครงการสำคัญ 2 แห่ง ได้แก่ 1. โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ณ จังหวัดบิลิรัน ประเทศฟิลิปปินส์ ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการลงนามเซ็นสัญญากับทีมผู้ก่อสร้าง คาดว่าจะพร้อมเริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในปีนี้ และพร้อม COD ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2567


2. โรงไฟฟ้าชีวมวล (Biomass) ณ จังหวัดซากะ (Saga) ภูมิภาคคิวชู ประเทศญี่ปุ่น ขนาด 100 เมกะวัตต์ โดยแบ่งการก่อสร้างเป็น 2เฟส ขนาด 75 และ 25 เมกะวัตต์ ตามลำดับ คาดว่าโครงการนี้จะเริ่ม COD ได้ภายในปี 2568 ด้านกลุ่มธุรกิจสินเชื่อที่เป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้ที่มีเสถียรภาพให้แก่บริษัทเชื่อว่าธุรกิจนี้จะสามารถสร้างผลตอบแทนให้แก่บริษัท และนักลงทุนในอนาคตได้อย่างมั่นคงต่อเนื่อง


** เพิ่มโอกาสโต

นอกจากนี้ META ได้รับความสนใจจากนักลงทุน (Investor) หลายรายที่มองเห็นและให้ความสนใจต่อศักยภาพและโอกาสการเติบโตด้านการลงทุนกับบริษัท แสดงความจำนงต้องการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท ซึ่งจะเข้ามาเป็นกำลังเสริมด้านเงินทุนและขยายโอกาสให้บริษัท ได้ก้าวเข้ารับงานในประเภทที่มีความเชี่ยวชาญได้มากขึ้น


ทั้งนี้บริษัทมุ่งมั่นที่จะนำเงินเพิ่มทุนไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุนจากนักลงทุนทุกท่านอย่างต่อเนื่อง และพัฒนากลุ่มธุรกิจของ META อย่างเต็มศักยภาพ

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X