> SET > PJW

05 ตุลาคม 2023 เวลา 10:08 น.

PJW มองข้ามช็อตปี67โต15% โรงแรมคึกคักดันธุรกิจลอนดรี้

#PJW #ทันหุ้น– PJW ปี 2567 คาดผลงานโตแรง จากธุรกิจลอนดรี้ที่จะเป็นตัวหนุน เดินหน้าเร่งสร้าง New S-Curve หนุนการเติบโต ส่วนปี 2566 มั่นใจรายได้เข้าเป้าเติบโตระดับ 10% ขณะที่นโยบายฟรีวีซ่า คาดจะช่วยหนุนการท่องเที่ยวช่วงไตรมาส 4/2566 กระตุ้นกลุ่มธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ตต่อเนื่อง


นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2567 คาดเติบโตประมาณ 10-15% โดยในปี 2567 บริษัทยังคงเดินหน้าเพิ่มช่องทางสร้างรายได้จากการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ โดยเฉพาะในด้านผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์จากพลาสติกเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมาร์จิ้นสูง เพื่อสร้าง New S-Curve ผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า


ขณะที่สายการผลิตบางส่วนได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และอยู่ในขั้นตอนของการทดสอบผลิตภัณฑ์เพื่อขอมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และคาดว่าจะเริ่มขายได้ปลายไตรมาส 2 หรือต้นไตรมาส 3 ปี 2567 พร้อมกับมีพันธมิตรที่มีความมั่นใจได้เริ่มติดต่อเข้ามา รวมทั้งยังคงเปิดโอกาสในการศึกษาและหา Synergy ร่วมกับพันธมิตรที่มีศักยภาพมากขึ้น


ขณะที่ธุรกิจผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ในปี 2567 คาดว่าจะเริ่มโดดเด่นมากขึ้น เห็นได้จากยอดขายในครึ่งหลัง ปี 2566 ที่เพิ่มขึ้น และภายใน 3 ปี (2566-2568) ยอดขายจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เพราะบริษัทมีสินค้าใหม่ๆ ที่เร่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจะขยายตลาดไปยังกลุ่มอาเซียนที่มีมากกว่า 600 ล้านคนอีกด้วย


*ปี 66 เทิร์นอะราวด์ตามแผน

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจ PJW  ในช่วงที่เหลือของปีได้รับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และเศรษฐกิจไทยมีทิศทางที่ดีขึ้น หลังรัฐบาลชุดใหม่ประกาศนโยบายฟรีวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในไตรมาส 4/2566 ซึ่งส่งผลดีต่อภาคธุรกิจโรงแรม และรีสอร์ต รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง


ในปีนี้จะเทิร์นอะราวด์ หรือมีรายได้เติบโตที่ 10% ตามแผนงานที่วางไว้ เนื่องจาก 3 ธุรกิจดาวเด่นของบริษัทฟื้นตัวอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติกทั้งน้ำมันหล่อลื่น และนมเปรี้ยว กลับมาเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยอดขายชิ้นส่วนยานยนต์ที่จะเพิ่มขึ้นจากนิวโมเดล หลังจากที่ต้องเลื่อนออกไปจากสถานการณ์เซมิคอนดักเตอร์ขาดแคลนในช่วงที่ผ่านมา โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จากกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ ต่อเนื่องไปถึงปี 2568 แล้ว รวมถึง


โรมแรมดีหนุนธุรกิจลอนดรี้

ลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น และธุรกิจลอนดรี้มีลูกค้ากลุ่มโรงแรม โรงพยาบาลรวมถึงขนส่ง เพิ่มมากขึ้น ตามการฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าธุรกิจลอนดรี้จะสร้างผลกำไรอย่างโดดเด่นภายในปี 2567


สำหรับธุรกิจลอนดรี้ คาดว่าจะไม่ขาดทุนในปีนี้ และยังคงมีสัญญานดีอย่างต่อเนื่อง อานิสงส์จากการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยว ทำให้มียอดขายเข้ามาและมีสัญญาเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มโรงแรม โรงพยาบาลรวมถึงขนส่ง ซึ่งคาดว่าจะสร้างผลกำไรอย่างโดดเด่นภายในปี 2567


อีกทั้ง บริษัทฯได้วางงบลงทุนไว้ประมาณ 300ล้านบาท ซึ่งแบ่งการลงทุนเป็น 3 ส่วน ได้แก่ กลุ่มธุรกิจลอนดรี้ โดยจะเป็นการลงทุนในเรื่องของเครื่องจักร เพื่อขยายกำลังการผลิตและลดต้นทุน รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต การลงทุนรวมถึงการปรับปรุงในอาคารสำนักงาน และแผงโซลาร์รูฟ ขณะที่ลงทุนในไลน์ผลิตในกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและลดต้นทุน รวมถึงลงทุนระบบออโตเมชั่น


ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ในปี 2566 มาจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์ 65% ธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ 30% และธุรกิจลอนดรี้ 3-5% ขณะที่ใน ปี 2567 คาดว่าสัดส่วนรายได้จะเปลี่ยนไปโดยรายได้จากธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์จะขยับขึ้นมา 35% ขณะที่ธุรกิจลอนดรี้จะขึ้นมา 5-7% ส่วนที่เหลือจะมาจากธุรกิจบรรจุภัณฑ์


*สร้าง New S-curve

บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด คาดว่าผลประกอบการ PJW ปี 2566 เติบโตต่อเนื่อง โดยมีแรงหนุนจากเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว นอกจากนี้บริษัทยังได้เข้าซื้อธุรกิจ Laundry ในช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมา และมีแผนขยายเข้าสู่ตลาดผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์จากพลาสติก ซึ่งจะเป็น New S-curve ใหม่ คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในปลายปี 2567 (ยังไม่รวมในประมาณการ)


คาดว่ารายได้และกำไรสุทธิปี 2566 ราว 3,671.9 ล้านบาท และ 188.2 ล้านบาท เติบโต +9.9%YoY และ +125.4%YoY ตามลำดับ ประเมินราคาเหมาะสมอิงค่าเฉลี่ย PER ย้อนหลัง 5 ปีที่ระดับ 21 เท่า ได้ราคาเหมาะสมปี 2566 เท่ากับ 7.00 บาท คงคำแนะนำ “ซื้อ”

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X