> SET > SOLAR

29 กันยายน 2023 เวลา 13:52 น.

SOLAR ปักหมุดรายได้ปีนี้โต 15-20% ลุ้นปิดจ๊อบงาน EPC กว่า 900 ลบ. ปลายปี

#ทันหุ้น - SOLAR ส่งสัญญาณแนวโน้มผลงานปี 66 โตแกร่ง พร้อมแตกไลน์ธุรกิจพลังงานทางเลือก ที่ไม่ใช่พลังงานจากแสงอาทิตย์ ฟากซีอีโอ “สิทธิชัย กฤชวิวรรธน์”มั่นใจรายได้โต 15-20% ตามนัด เผยอยู่ระหว่างรอสรุปงานโปรเจค EPC ขนาดใหญ่มูลค่ากว่า 900 ล้านบาท ปลายปีนี้ พร้อมผนึกกำลังพันธมิตร เพิ่มโอกาสคว้างานใหม่ มั่นใจปี 67 ผลงานเทิร์นอะราวด์


นายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน) (SOLAR) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2566 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าปีก่อน เนื่องจากบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังได้รับงานโครงการใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และในส่วนของโรงงานผลิตแผงโซลาร์เซลล์ ได้มีการปรับปรุงและพัฒนา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต รองรับคำสั่งซื้อที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


ปัจจุบันบริษัทฯดำเนินการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนอาคารในรูปแบบ Private PPA (Private Power Purchase Agreement) ให้กับลูกค้า เช่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีสัญญากำลังการผลิตติดตั้ง 21 เมกะวัตต์ ซึ่งจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบแล้ว 9 เมกะวัตต์, บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (Cal-Comp) มีสัญญากำลังการผลิตติดตั้ง 4.9 – 5 เมกะวัตต์ คาดว่าจะสามารถเริ่มขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567


นอกจากนี้ ยังมีโครงการโซลาร์ฟาร์ม ในจังหวัดอ่างทอง และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำลังการผลิตรวม 9 เมกะวัตต์ ซึ่งช่วยสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้กับบริษัทฯสนับสนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต  ขณะเดียวกันยังเตรียมแตกไลน์ธุรกิจพลังงานอื่นๆ ที่ไม่ใช่พลังงานจากแสงอาทิตย์ เช่น พลังงานน้ำ พลังงานลม เป็นต้น คาดว่าในช่วงต้นปี 2567 จะเริ่มเห็นความชัดเจนมากขึ้น


ในส่วนธุรกิจ EPC ซึ่งเป็นธุรกิจที่ให้บริการติดตั้งโซลาร์เซลล์ มีแนวโน้มเติบโตในทิศทางที่ดี จากการคว้างานโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐและรัฐวิสาหกิจเพิ่มขึ้น ปัจจุบันมีการให้บริการในรูปแบบ EPC ซึ่งได้มีการดำเนินการไปแล้วมากกว่า 250 เมกะวัตต์  โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ EPC เพื่อเพิ่มโอกาสความสามารถในการคว้างานใหม่ได้มากขึ้น โดยอยู่ระหว่างรอลงนามในสัญญางานขนาดใหญ่ของรัฐวิสาหกิจ ซึ่งมีมูลค่าโครงการประมาณ 900 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถลงนามสัญญาว่าจ้างได้ภายในปีนี้


“บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นที่จะสานต่อธุรกิจเดิม และแตกไลน์สู่ธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างการเติบโตทั้งในแง่ของรายได้และกำไร โดยในปีนี้ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15-20% และมั่นใจว่าในปี 2567 จะกลับมาเทิร์นอะราวด์ตามแผนงานที่วางไว้” นายสิทธิชัย กล่าว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X