> SET > ASIMAR

26 กันยายน 2023 เวลา 15:57 น.

ASIMAR คว้างานกองทัพเรือ 885 ลบ. ย้ำความเชื่อมั่น ดีมานด์ราชการหนุน

#ทันหุ้น - นายสุรเดช ตัณฑ์ไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASIMAR  ได้รับความไว้วางใจจากกองทัพเรือไทย (ทร.) ในการต่อสร้างเรือปฏิบัติการอุทกศาสตร์ให้แก่กองทัพเรือ โดยมีพลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาจ้างสร้างเรือปฏิบัติการอุทกศาสตร์จำนวน 1 ลำ ความยาวตลอดลำ 60.00 เมตร ความกว้าง 13.30 เมตร มูลค่า 885 ล้านบาท โดยเป็นงบประมาณประจำปี 2566 - 2568 ซึ่งนับเป็นเรือลำที่สองที่ทาง ASIMAR ได้รับความเชื่อมั่น และไว้วางใจจากกองทัพเรือให้เป็นอู่เรือในประเทศที่สร้างเรือเพื่อใช้ในราชการอย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ เรือปฏิบัติการอุทกศาสตร์ ลำนี้จะทดแทน ร.ล.สุริยะ ที่จะปลดระวางประจำการ เพื่อให้ ทร. มีขีดความสามารถในการตรวจซ่อมบำรุงเครื่องหมายทางเรือในน่านน้ำไทย สนับสนุนการสำรวจ และรวบรวมข้อมูลด้านอุทกศาสตร์และสมุทรศาสตร์ สนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ส่งกำลังบำรุงให้แก่หน่วยต่างๆ ของ ทร. ที่ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเล หรือในทะเล และสนับสนุนกิจอื่นๆ ที่ได้รับการร้องขอได้ตามความเหมาะสม 


โดยบริษัทฯ ได้คำนึงถึงข้อกำหนดที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเรือ ไม่ว่าจะเป็นข้อกำหนดของสมาคมจัดชั้นเรือที่เกี่ยวข้องกับความแข็งแรงของโครงสร้างตัวเรือ ข้อกำหนดขององค์การทางทะเลระหว่างประเทศ (IMO) ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมและมลภาวะทางทะเล ข้อกำหนดของอนุสัญญาว่าด้วยความปลอดภัยทางทะเล (Safety of Life at Sea: SOLAS) ข้อกำหนดด้านการอยู่อาศัยของกำลังพลบนเรือ (Guide for Crew Habitability on Ship) รวมถึงข้อกำหนดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การออกแบบตัวเรือ และการสร้างเรือเป็นไปอย่างถูกต้องตามหลักวิศวกรรม และได้มาตรฐานในทุกมิติ


ตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจกว่า 40 ปี ASIMAR เป็นอู่เรือที่มีมาตรฐานระดับสากล พร้อมมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของโลก (SDGs) โดยการค้นคว้านวัตกรรม นำเทคโนโลยีมาพัฒนาการทำงานให้มีความทันสมัย ลดการใช้พลังงาน และใส่ใจสิ่งแวดล้อม


บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าเข้าประมูลงานทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งบริษัทก็ยังมองหาโอกาสในธุรกิจใหม่ๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์ ลดการใช้พลังงาน เร่งศึกษาและพัฒนาการใช้พลังงานแบบทางเลือก โดยนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาพัฒนางานต่อเรือเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในอนาคต



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X