> SET > WP

22 กันยายน 2023 เวลา 09:53 น.

บอร์ด WP ไฟเขียวซื้อหุ้นคืนมูลค่าไม่เกิน 60 ลบ. ช่วง 9 ต.ค.66-8 มี.ค.67

#WP #ทันหุ้น-บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด(มหาชน) หรือ WP แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนของบริษัทเพื่อการบริหารทางการเงินภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 60 ล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 15,555,000 หุ้น หรือคิดเป็นจำนวนไม่เกิน 3.0% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท 


โดยเป็นการเข้าซื้อในตลาดหลักทรัพย์ และมีกำหนดระยะเวลาซื้อหุ้นคืนนับตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค. 2566 ถึงวันที่ 8 มี.ค. 2567 


นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี จำกัด (มหาชน) หรือ WP  เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 9/2566  มีมติให้เปิดโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน (Treasury Stock)  โดยจะดำเนินการซื้อหุ้นคืนสูงสุดไม่เกิน 15,555,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนคิดเป็น 3% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด คิดเป็นวงเงินซื้อคืนสูงสุดไม่เกิน  60  ล้านบาท กำหนดระยะเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2566  ถึงวันที่  8 เมษายน 2567


  “การเปิดโครงการซื้อหุ้นคืน เพื่อบริหารสภาพคล่องส่วนเกิน ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเพิ่มอัตราส่วนผลตอบแทนของผู้ถือหุ้น (ROE) และกำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS)  บริษัทฯจึงตัดสินใจเข้าโครงการซื้อหุ้นคืน ซึ่งการซื้อหุ้นคืนจะทำให้อัตราส่วนทางการเงินดีขึ้น ยังเป็นการแสดงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง รวมถึงเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนโดยจะใช้แหล่งเงินทุนจากสภาพคล่องส่วนเกิน ไม่กระทบกับฐานะทางการเงินแต่อย่างใด” นางสาวชมกมลกล่าว


**ยอดขายปีนี้ตามเป้า


ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจยอดขายปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 800,000 ตัน  แบ่งเป็นยอดขายภายในประเทศจำนวน  775,000 ตัน และส่งออก จำนวน 25,000 ตัน   ส่วนรายได้รวมคาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 17,000 ล้านบาท  เนื่องจากภาพรวมความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจพลังงานยังขยายตัวอยู่ในทิศทางที่ดี  ตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง 


ขณะที่ราคาก๊าซ LPG ปรับตัวสูงขึ้นตามราคาในตลาดโลกและที่สำคัญบริษัทฯ  มีจุดกระจายสินค้าภาคครัวเรือนที่ครอบคลุมถึง 168 แห่งทั่วประเทศ ทำให้สามารถกระจายสินค้าได้ครอบคลุมทุกพื้นที่มากขึ้น  และยังรับรู้รายได้จากการลงทุนในธุรกิจติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์ รูฟท็อป) ซึ่งปัจจุบันได้เซ็นสัญญาลูกค้าไปแล้ว 11 เมกะวัตต์  และมีแผนเพิ่มเติมอีก 4 เมกะวัตต์ในระยะเวลาอันใกล้ โดยบริษัทฯ ยังคงเป้ากำลังการผลิตรวมทั้งหมดอยู่ที่ 20 เมกะวัตต์ ภายในปี 2566


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X