> บาดตาเซียน > ETE

22 สิงหาคม 2023 เวลา 06:40 น.

ETE ท่ามกลางตลาดที่ยัง ลังเล

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ก็คงเห็นๆ กันแล้วแหละว่า ตลาด หรือ SET Index ในระยะที่ผ่านมา หรือ เอาตั้งแต่หลังเลือกตั้ง 66 เป็นต้นมานั้น จะว่าขึ้นดีๆ ก็ไม่ใช่ จะว่าร้ายๆ เลย ก็ไม่เชิง ซึ่งตามภาษาหุ้น หรือ เอาตามภาษานักเทคนิค เขาก็จะบอกว่า อาการแกว่งๆ เสียมากกว่า... เหมือนยังลังเล รอเลือกทิศทาง ที่ชัดๆ อีกที แล้วก็อย่างที่เหนือเมฆเขียนไว้ในบทวิเคราะห์ทางเทคนิคนั่นแหละครับ ยังอยู่ในทางสองแพร่ง ที่อาจจะได้ทั้งแพร่งดี แบบดีมากๆ หรือ จะออกในทางแพร่งร้าย แบบร้ายๆ สุดขั่ว ก็ได้ไม่แพ้กัน... ก็ยังคง ต้องเอาตามที่กล่าวไว้ หรือ ดูไว้กันอย่างต่อเนื่องนั่นแหละครับ แนวโน้มระยะกลางๆ จะเป็นทางร้ายชัดๆ ก็ คือการลงมาต่ำกว่า 1450 ซึ่งอันนี้ไม่ต้องกล่าวนะครับว่า กลยุทธ์จะต้องเปลี่ยนเป็นอะไรยังไงต่อไป... ส่วนที่เรายืนอยู่ในตอนนี้ ก็อยู่ในการคาดหวังของการจะรอขึ้นในคลื่น 5 หรือ เรียกกว่า เราอยู่ในส่วนของ ปลายคลื่นขาลง ที่เป็นคลื่น 4 เพียงแค่รอยืนยันว่าคลื่น 4 จบลงเมื่อไหร่ ก็จะชัดเจนในการเล่นคลื่น 5 ได้... แล้วถามว่า จะต้องตรงไหนล่ะ ที่จะชัดเจน ถ้าจะเอาตอนนี้ ภาพของการยืน 1540 ให้ได้เสียก่อน ก็จะเริ่มมี ลุ้นในการจบคลื่น 4... โดยจะชัดๆ ก็น่าจะต้องผ่าน 1560 ไปยืนได้มั่นคงโน่นแหละนะ... เอาเป็นว่า ถ้าเอ่ย กันอย่างนี้ ก็เหมือนกับแทงกั๊กไว้อยู่ดีนั่นแหละ ก็คงต้องอย่างนั้นแหละครับ เพราะเรื่องของปัจจัยเทคนิค ต้องขึ้นอยู่ที่เงื่อนไข ถ้าเงื่อนไขออกทางไหน แนวโน้มทางนั้น ก็จะชัดเจนกว่า... แล้วถ้าจะมาถามตอนนี้เลย ว่าจะให้น้ำหนักทางไหนได้มากกว่ากันล่ะ ก็ต้องกล่าวว่า พอๆ กัน เพราะแกว่งแถวๆ นี้ นานไปหน่อยแล้ว


ดูตามเกม… เป็นหุ้นที่อาจจะเล่นคั่นเวลาตลาดไปพลางๆ ก่อนได้ และโดยนิสัยของหุ้น อาจจะสามารถเล่นระยะสั้นๆ จบในวัน หรือ จะเล่นเก็งกำไร 2-3 วัน ก็น่าสนใจ เพราะอาจขึ้นแรงๆ ได้


แนวรับ  :1.37-1.35 ต้องไม่ต่ำกว่า 1.30 ไว้ด้วย

เป้าหมาย   :1.50-1.55 ถ้าแรงๆ หน่อยก็ 1.9-2.0


FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X