> SET > BJCHI

19 กรกฎาคม 2023 เวลา 13:10 น.

BJCHIครึ่งหลังแจ่ม ตุนแบ็กล็อก1.5พันล. ประมูลงานใหม่เพิ่ม

#BJCHI #ทันหุ้น – BJCHI แย้มครึ่งหลังปี 2566 ฟอร์มแจ่ม งานเรียงคิวบุ๊กเพียบ ย้ำปีนี้รายได้ราว 2.6 พันล้านบาท เดินหน้าสอยของใหม่กว่า 2 พันล้านบาท ปั๊มBacklog เพิ่ม จากเดิม 1.5 พันล้านบาท กินยาวถึงปีหน้า


ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลงานครึ่งหลังปี 2566 น่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนจากครึ่งแรกปีนี้ เนื่องจากธุรกิจมีงานในมือ (Backlog) ที่รอดำเนินการส่งมอบและรับรู้รายได้อีกเป็นจำนวนมาก ตลอดจนยังน่าจะกลายเป็นปัจจุบันทำให้ธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


อย่างไรก็ดี ในปี2566 ทาง BJCHI ยังคงประมาณการรายได้อยู่ที่ประมาณ 2.6 พันล้านบาท โดยช่วงไตรมาส1/2566 บริษัทมีรายได้แล้วประมาณ 1.09 พันล้านบาท ประกอบกับบริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้เพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งยังมีโอกาสได้รับโครงการใหม่เข้ามาในช่วงที่เหลือปีนี้เพิ่มเติมด้วย


ทั้งนี้ จากการสำรวจตัวเลข Backlog ของบริษัทล่าสุดอยู่ที่ราว 1.5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นทั้งโครงการทั้งในส่วนของในต่างประเทศและในประเทศไทย ซึ่งบริษัทคาดน่าจะสามารถดำเนินการส่งมอบและทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า


*ลุยชิงของใหม่เพิ่ม

นอกจากนี้ ทางบริษัทมีแนวคิดเข้าประมูลโครงการใหม่ จากประเทศต่างๆ อาทิ ออสเตรเลีย จำนวน 2 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรืออยู่ที่มากกว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทหวังได้รับการคัดเลือกจากเจ้าของโครงการให้ได้มากที่สุด เพื่อเสริมรายรับในระยะยาวต่อไป


ด้านทิศทางค่าเงินบาทที่อ่อนค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องจนล่าสุดเคลื่อนไหวมาอยู่ที่ประมาณ 34.76 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ (อิงข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 5 ก.ค. 2566) นั้นทาง BJCHI ประเมินว่าน่าจะเป็นกลายเป็นปัจจัยบวกต่อการดำเนินงานของธุรกิจ เนื่องจากปัจจุบันรายได้ส่วนใหญ่ของบริษัทมาจากการรับงานโครงการในต่างประเทศ ซึ่งส่งผลให้รายได้โดยรวมของบริษัทขยายตัวมากขึ้น


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X