> mai > DPAINT

28 มิถุนายน 2023 เวลา 09:00 น.

DPAINT ปั๊มมาร์จิ้น ลุยเจาะทุกเซ็กเมนต์

#DPAINT #ทันหุ้น – DPAINT ขายสินค้าไฮมาร์จิ้น ส่งเคมีภัณฑ์ก่อสร้างลงตลาด พร้อมเจาะทุกเซ็กเมนต์ทำเงิน ชี้รีโนเวตบ้านที่อยู่อาศัยดีมานด์ล้น ทุ่มงบลงทุน 200 ล้านบาท เพิ่มเครื่องผสมสีสิ้นปีครบ 860 เครื่อง แย้มมีดีล M&A และ JV หนุนฐานแกร่ง


นายมงคล  ตั้งใจพิทักษ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ DPAINT เปิดเผยว่า บริษัทจะขยายสินค้าวัสุดก่อสร้างไปในกลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง เพราะอัตราการเติบโตของสีจะโตเฉลี่ยอยู่ที่ 2-3% ต่อปีเท่านั้น โดยธุรกิจที่ใกล้เคียงสีที่สุดคือเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง ซึ่งมีมูลค่าการเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 30% หรือมีมูลค่าตลาดปีนี้อยู่ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท เรียกว่าเป็นตลาดรองลงมาจากอุตสาหกรรมสี อีกทั้งยังเป็นสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง (ไฮมาร์จิ้น)


** เจาะทุกเซ็กเมนต์

โดยบริษัทจะเจาะทุกเซ็กเมนต์ทั้งบ้านที่อยู่อาศัย รีโนเวต ซ่อมแซม โรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงการมีสินค้าไปตอบโจทย์สินค้าอุตสาหกรรม งานโครงสร้างพื้นฐาน เช่น รถไฟฟ้า เป็นต้น และจะนำสินค้าไปตอบโจทย์ลูกค้าให้มากที่สุด ทั้งนี้ตลาดขนาดใหญ่ที่บริษัทจะเจาะเข้าคือกลุ่มซ่อมแซมที่บริษัทจะบุกไปในปีนี้


ขณะที่บริษัทตั้งเป้าจะออกสินค้าประเภทเคมีภัณฑ์ก่อสร้างให้ได้ครบ 39 SKU จากก่อนหน้านี้บริษัทออกผลิตภัณฑ์ไปแล้ว 20 SKU ซึ่งบริษัทมีจะขยายตลาดสินค้าใหม่เกี่ยวกับสี หรือไฮเซ็กเมนต์ และจะขยายให้มากขึ้น และออกสินค้านวัตกรรมใหม่เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอีกด้วย


ด้าน นายอรรถพล  ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บัญชีและการเงิน บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ DPAINT เปิดเผยว่า บริษัทวางงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 200 ล้านบาท หรือไม่มาก ไม่น้อยไปกว่านี้ โดยจะใช้เพิ่มเครื่องผสมสีในปีนี้ 250 เครื่อง โดยคาดสิ้นปีนี้จะมีเครื่องผสมสีเป็น 860 เครื่อง โดยในไตรมาส 1/2566 บริษัทเพิ่มเครื่องผสมสีไปแล้ว 40 เครื่อง


ขณะเดียวกันบริษัทยังมีดีลควบรวมกิจการ (M&A) และ JV เสริมฐานธุรกิจ โดยอาจจะใช้เงินลงทุนที่ตั้งไว้สำหรับดีลกิจการเสริมฐาน สำหรับปีนี้บริษัทคาดรายได้จะเติบโตในระดับ 20% จากการเพิ่มเครื่องผสมสี และเจาะตลาดทุกเซ็กเมนต์ให้ครบวงจร โดยทิศทางการเติบโตยังเป็นไปในทิศทางที่ดี เพราะในไตรมาส 1/2566 ที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้แล้ว 263.16 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 16.18 ล้านบาท


** จับมือพาร์ตเนอร์

นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะ Synergy กับพาร์ตเนอร์ เพื่อทำธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำไปถึงปลายน้ำส่วนของต้นน้ำจะทำให้ต้นทุนผลิตสินค้าลดลง ขณะที่กลางน้ำจะทำให้บริษัทขยายพอร์ตลูกค้ากว้างขึ้น ส่วนปลายน้ำคาดจะหนุนอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ให้เติบโตเพิ่มขึ้น


อย่างไรก็ตามบริษัทได้วางแผนกลยุทธ์ที่หลากหลายคือ 1. เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสีทาอาคารและเคมีก่อสร้าง 2. พัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย 3. มุ่งเน้นตลาดสีระดับพรีเมียม และระดับกลาง 4. เพิ่มรายได้จากการขายโครงการ 5. ขยายตลาดประเทศกลุ่ม CLMV 6. ลงทุนหรือร่วมทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้าง Synergy 7. เสริมทีมบริหารระดับสูงและระดับกลาง เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจบริษัท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X