> SET > OISHI

13 มิถุนายน 2023 เวลา 17:43 น.

ไทยเบฟฯตั้งโต๊ะซื้อ OISHI 15 มิ.ย.-21 ส.ค. 59 บ./หุ้น

#OISHI #ทันหุ้น - บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) แจ้งตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้น OISHI 76.28 ล้านหุ้น หรือ 20.34% ราคาหุ้นละ 59.00 บาท ในวันที่ 15 มิ.ย.-21 ส.ค.66


บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่าตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ("ผู้ทำคำเสนอซื้อ" ครั้งที่ 3/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2566 มีมติอนุมัติให้ผู้ทำคำเสนอซื้อ เข้าทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ OISHI จำนวน 76,279,602 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 20.34ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของกิจการ ในราคาหุ้นละ 59.00 บาทต่อหุ้น เพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ของกิจการ ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


ในการนี้ ผู้ทำคำเสนอซื้อจะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ OISHI ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายหลังจากที่เงื่อนไขดังต่อไปนี้สำเร็จครบถ้วน


1) ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ OISHI มีมติอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของกิจการ และต้องไม่มีผู้ถือหุ้นด้ดด้านการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท เกินร้อยละ 10 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของกิจการ ตามหลักเกณฑ์การเพิกถอนหลักทรัพย์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ และ

2) การเพิกถอนหลักทรัพย์ของกิจการ จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะต้องได้รับอนุมัติ และ/หรือ ผ่อนผันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงตลาดหลักทรัพย์ฯ สถาบันการเงิน และคู่สัญญาอื่น ๆ ตามสัญญาที่เกี่ยวข้อง (ในกรณีที่จำเป็น)


เนื่องด้วยในปัจจุบัน เงื่อนไขบังคับก่อนการทำคำเสนอซื้อดังกล่าวได้สำเร็จครบถ้วนแล้ว กล่าวคือ ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของกิจการ ครั้งที่ 1/2566 มีมติอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ OISHI ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 และ กิจการได้รับหนังสืออนุมัติการขอเพิกถอนหุ้นสามัญของกิจการจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนจากตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566


ดังนั้น ผู้ทำคำเสนอซื้อจึงมีความประสงค์ที่จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ที่เหลือทั้งหมดของกิจการเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ของกิจการออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดเตรียมคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ได้นำส่งคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของกิจการ (แบบ 247-4) พร้อมทั้งเอกสารประกอบอื่นๆ ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กิจการ กรรมการและผู้ถือหลักทรัพย์ของกิจการ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาการเสนอขายหุ้นตามคำเสนอซื้อครั้งนี้


ทั้งนี้ ระยะเวลารับซื้อรวมทั้งสิ้น 45 วันทำการ หรือตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2566 ถึงวันที่ 21 สิงหาคม 2566


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X