> SET > TSR

19 เมษายน 2023 เวลา 08:45 น.

TSRน้ำดื่มขวดปัง ปั้มยอดขายQ1แรง รุกแอร์โซลาร์หนุน

#TSR #ทันหุ้น – TSR แย้มยอดขายไตรมาสแรกปี 2566 สุดปัง! ดีมานด์น้ำดื่มสะอาดพุ่ง ผุดไอเดียคลอดน้ำดื่มน้ำอัลคาไลน์บรรจุขวด เล็งขายยกแพ็กกระจายทุกสาขาทั่วประเทศ ปูพรมรับออเดอร์ลูกค้า รับจ้างผลิต-โมเดิร์นเทรดเพิ่ม จับตากลางปีแตกไลน์ทำแอร์โซลาร์ ปักธงรายได้ปีนี้แตะ 4พันล้านบาท


นายวรานนท์ คงปฏิมากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้มีการปรับโครงสร้างภายใน และมีการปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจใหม่ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดขายในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม มีแนวโน้มเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน และดีขึ้นจากไตรมาสก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ระดับ 407.30ล้านบาท


แม้ว่าในช่วงเดือนเมษายนตามปกติยอดขายจะปรับตัวลดลง เนื่องจากติดเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาวหลายวัน แต่ในปี 2566 ยอดขายในช่วง 10วันแรกของเดือนเมษายนมีการเติบโตที่ค่อนข้างสูง เป็นผลมาจากการขายน้ำดื่มบรรจุขวดโดยเฉพาะในตู้เวนดิ้งในกระจายตามจุดต่างๆ ในแหล่งชุมชน ทำให้มองว่าจะสามารถเข้ามาเฉลี่ยยอดขายที่หายไปในช่วงวันหยุดเทศกาลได้ มองความต้องการน้ำดื่มสะอาดยังมีอยู่อีกมาก


*น้ำดื่มแบบขวดขายดี

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดแบบน้ำอัลคาไลน์ (Alkaline Water) แบบเป็นแพ็กภายใต้แบรนด์ของตนเอง กระจายจำหน่ายตามหน้าสาขาต่างๆ กว่า 30 แห่งทั่วประเทศเพิ่มเติมอีกด้วย โดยมองว่าน้ำสะอาดเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่มีความสำคัญในการดำรงชีวิต เข้ามาช่วยขยายฐานลูกค้าและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ๆ มาช่วยเติมเต็มให้กับบริษัทได้มากขึ้น ซึ่งต่อไปนี้จะเห็นว่าสาขาใหม่ใช่ออฟฟิศหรือคลังสินค้าให้กับพนักงานเท่านั้น แต่ถูกปรับให้เป็น Commercial แล้ว


ในส่วนการเข้าไปจำหน่ายยังกลุ่มธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) โดยเฉพาะกลุ่มค้าวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง และเครื่องใช้ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ "SAFE" นั้น ในช่วงเดือนเมษายน 2566 บริษัทได้รับออเดอร์สินค้าเครื่องกรองน้ำและสินค้าเกี่ยวเนื่องเข้ามาได้ค่อนข้างชัดเจนแล้ว โดยบริษัทมีเป้าหมายเข้าไปจำหน่ายในร้าน Modern Trade ให้ครบ 300 สาขา ภายในช่วงไตรมาส 2-3/2566เป็นต้นไป


*รุกแอร์โซลาร์

ด้านคำสั่งซื้อที่เป็นการรับจ้างผลิต (OEM) ให้กับลูกค้าองค์กร (B2B) นั้น ปัจจุบันบริษัทยังคงได้รับคำสั่งซื้อใหม่ๆ จากลูกค้าผู้ประกอบธุรกิจเครือข่าย MLM โดยเฉพาะใน Ecosytem ของ SABUY เข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทมีแผนการขยายไลน์สินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่นอกเหนือจากเครื่องกรองน้ำและสินค้าที่เกี่ยวข้อง อาทิ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น แอร์โซลาร์ และ EV Charger ออกมาเพิ่มเติม


เบื้องต้นคาดว่าในช่วงกลางปี 2566 อาจได้เห็นการแอร์โซลาร์เริ่มทำการตลาด ทั้งนี้บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้อาจมีการปรับเป็น 60/40 หรือ 55/45 จากเดิมเครื่องกรองน้ำ 70%และสินค้าอื่นๆ นอกเหนือ 30% อย่างไรก็ดี ในปี 2566 บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมไว้ที่ไม่น้อยกว่า 4,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ระดับ 1,386.73 ล้านบาท


*ธุรกิจสินเชื่อโต

สำหรับบริษัท เธียรสุรัตน์ ลีสซิ่ง จำกัด หรือ TSRL ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกและสินเชื่อ Floor Plan นั้น ในปี 2566 คาดว่าพอร์ตจะขยายตัวแตะที่ระดับมากกว่า 1,000 ล้านบาท จาก ณ สิ้นปี 2565ที่ประมาณ 500 ล้านบาท ตามความต้องการใช้งานรถบรรทุกที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาแตกไลน์สินเชื่อติดตั้งระบบและแผงพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป) เพิ่มเติม


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X