> SET > TWZ

31 ตุลาคม 2022 เวลา 18:34 น.

TWZ เผย โรงไฟฟ้าบ.ย่อยได้ขยายเวลา SCOD 12 เดือน หลังประสบปัญหาสงครามรัสเซีย-ยูเครน

#TWZ #ทันหุ้น-บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่บริษัท พีจีแอนด์ซี 5714 จํากดั (PG&C) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรมในรูปแบบ Feed-in Tariff (FIT) โรงไฟฟ้าระบบพลาสม่าโดยใช้ขยะอุตสาหกรรมเป็นเชื้อเพลิง ณ นิคมสหรัตนนคร ปริมาณเสนอขาย 2.5 เมกะวัตต์ จากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน โดยเงื่อนไขการคัดเลือกของคณะกรรมการกิจการพลังงาน (กกพ.) กำหนดกรอบระยะเวลาให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ.และผู้ที่ได้รับการคัดเลือกลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า(PPA) ภายในวันที่ 31 ต.ค. 2565 นั้น เว้นแต่กรณีที่ กกพ.พิจารณาเปลี่ยนแปลงกรอบระยะเวลาดังกล่าวให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นนั้น 


ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้ผู้ผลิตเครื่องจักรในรัสเซียไม่สามารถส่งออกเครื่องจักรเพื่อนำไปประกอบที่ประเทศเยอรมนีได้ ส่งผลกระทบต่อการดำเนินโครงการตามแผนงานของบริษัท ถือเป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งปัญหาดังกล่าวเป็นผลมาจากปัจจัยภายนอกที่อยู่เหนือการควบคุมของบริษัท จึงได้ทำหนังสือขอขยายระยะเวลาการลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและขยายกำหนดวันจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ตามสัญญา หรือ SCOD พร้อมชี้แจงเหตุผลความจำเป็นต่อ กกพ.


โดย กกพ.มีการประชุมเมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2565 ได้มีมติให้ขยายกำหนวัน SCOD จำนวน 12 เดือน จากเดิมสิ้นในวันที่ 31 ต.ค. 2565 เป็นวันที่ 31 ต.ค. 2566 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X