> SET > EA

01 กรกฎาคม 2022 เวลา 10:44 น.

EA เผยบ.ย่อยเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน BYD สัดส่วน 23.63% มูลค่า 6,997 ลบ.

#EA #ทันหุ้น-บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด(มหาชน) หรือ EA แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัท อีเอ โมบิลิตี โฮลดิง จำกัด หรือ EMH ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด

(มหาชน) หรือ BYD ในจำนวน 990.80 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 23.63% ในราคาหุ้นละ 7.062 บาท คิดเป็นมูลค่าซื้อหุ้นเพิ่มทุน 6,997.03 ล้านบาท 


ทั้งนี้ BYD เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ประกอบธุรกิจหลักเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และยังถือหุ้นใน บริษัท เอซ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (“ACE”) สัดส่วน 51% ซึ่งประกอบธุรกิจหลักในการเข้าถือหุ้นในบริษัทจำกัด และ/หรือบริษัทมหาชน  ขณะที่ ACE ถือหุ้นในบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด หรือ (“TSB”) ในสัดส่วน 100% ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลักในการให้บริการรถโดยสารไฟฟ้าประจำทางในเขตกรุงเทพและปริมณฑล 


การเข้าลงทุนใน BYD จะทำให้บริษัทได้มาซึ่งพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งก่อให้เกิดโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจของบริษัท เนื่องจากการลงทุนในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทมีโอกาสในการสร้างยอดขายรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น 


นอกจากนี้คณะกรรมการยังได้อนุมัติให้บริษัท อี ทรานสปอร์ต โฮลดิง จำกัด หรือ ETH ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โอนกิจการทั้งหมดของ ETH ภายใต้กระบวนการโอนกิจการทั้งหมดให้แก่ TSB และการโอนกิจการทั้งหมดของ ETH เป็นผลให้บริษัทย่อยทั้ง 9 บริษัท และบริษัทร่วม 1 บริษัท ที่อยู่ภายใต้การถือหุ้นของ ETH สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยและบริษัทร่วมของบริษัทฯ โดย ETH จะได้รับค่าตอบแทนจากการโอนกิจการทั้งหมดเป็นเงินสดจำนวน 6,000 ล้านบาท จาก TSB 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X