> SET > WICE

21 มิถุนายน 2022 เวลา 07:45 น.

WICEบาทอ่อนหนุน ขนส่งไทย-จีนสูงขึ้น

#WICE #ทันหุ้น - WICE รับโชคบาทอ่อน ชี้วอลุ่มขนส่งไทย-จีนมากขึ้นอานิสงส์จีนผ่อนคลาย ดีมานด์ขนส่งรถไฟมาแรง มั่นใจวอลุ่มครึ่งปีหลังพุ่งทุกช่องทางรับไฮซีซันทั้ง เรือ-อากาศ-ขนส่งข้ามแดน ตั้งเป้าปริมาณการขนส่งระบบรางครึ่งปีหลังแตะ 400-500 เที่ยวต่อไตรมาส ขยายคลังสินค้าเพิ่ม 15,000 ตร.ม.ไตรมาส 3 มั่นใจปีนี้เเตะ 9,000 ล้านบาท


นายชูเดช  คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทเริ่มเห็นปริมาณวอลุ่มการขนส่งมากขึ้นไทย-จีนมากขึ้น หลังจากที่จีนได้ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ และมีการกระตุ้นเศรษฐกิจจีนให้กลับมาฟื้นตัว ทำให้ความต้องการบริการขนส่งโดยเฉพาะข้ามแดนทางรถไฟมีแนวโน้มเติบโตก้าวกระโดด


ทั้งนี้ระบบขนส่งทางรางผ่าน "รถไฟความเร็วสูงจีน-ลาว" เริ่มดำเนินการในช่วงไตรมาสที่ 1/2565 มีวอลุ่มการขนส่งไม่มากนักอยู่ที่ราว 200 กว่าเที่ยวต่อไตรมาส แต่ซึ่งในช่วงไตรมาสที่ 2/2565 เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้นมากกว่า 200 เที่ยวต่อไตรมาส และในครึ่งปีหลังวอลุ่มการขนส่งจะขึ้นมาที่ 400-500 เที่ยวต่อไตรมาส และทั้งปี 2565 บริษัทคาดว่าวอลุ่มการขนส่งระบบขนส่งทางราง จะทำได้ราว 3,000 เที่ยว ซึ่งคิดเป็นรายได้กว่า 1 ใน 4 ของบริษัท


@ขยายสาขาจีนเพิ่ม


ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการขยายสาขาเพิ่มเติมในประเทศจีนเป็นแห่งที่ 4 คือ สาขาเมืองหนิงโป มณฑลเจ้อจียง ประเทศจีน จากเดิมที่มีสาขาให้บริการในเมือง กวางเจา เซี่ยงไฮ้ และ เซินเจิ้น เพื่อรองรับปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


@ครึ่งหลังโตทุกช่องทาง


นอกจากนี้ในกลุ่มธุรกิจหลักอื่นๆ ได้แก่ บริการขนส่งทางทะเล (Sea Freight), การขนส่งทางอากาศ (Air Freight),  บริษัทก็มองว่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ รวมถึงตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกาที่คาดว่าจะเริ่มปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง

และบริษัทมองว่าในช่วงที่เหลือของปียังได้รับอานิสงส์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า ส่งผลบวกต่อการส่งออก โดยเป้าหมายการส่งออกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาปีนี้อยูที่จำนวน 10,000 TEUS  (ตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 20 ฟุต)


@คลังสินค้าได้ลูกค้าใหม่


สำหรับบริการคลังสินค้าที่บริหารงานโดยบริษัท ไวส์ ซัพพลายเชน โซลูชั่นส์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนโซลูชันส์แบบครบวงจร ทั้งงานคลังสินค้า การกระจายสินค้า การขนส่งสินค้า (Equipment) ขนาดใหญ่ บริษัทได้รับสัญญาใหม่ ให้บริการจัดการคลังสินค้าให้ลูกค้าในรูปแบบออนไซด์ (Onsite Warehouse Management) พื้นที่ขนาด 15,000 ตารางเมตร ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินงานได้ในช่วงไตรมาสที่ 3/2565 เพิ่มเติมจากปัจจุบันที่บริษัทได้ให้บริการจัดการคลังสินค้าอยู่แล้ว 24,000 ตารางเมตร


สำหรับปีนี้บริษัทมั่นใจว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 9,000 ล้านบาท หรือเติบโต 20% จากช่วงไตรมาสที่ 1/2565 บริษัทมีรายได้รวม 2,165.85 ล้านบาท และ มีกำไรสุทธิ 157.73 ล้านบาท เเละไตรมาสที่ 2/2565 ก็คาดว่ารายได้จะสามารถเติบโตไปตามเป้าหมายที่วางไว้


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X