> SET > SABUY

19 พฤษภาคม 2022 เวลา 16:17 น.

SABUY "บัวหลวง" มองเป็นหุ้นที่ยังถูกประเมินมูลค่าต่ำไป-เติบโตน่าประทับใจ

#SABUY #ทันหุ้น-บล.บัวหลวง แนะนำซื้อ หุ้นบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)หรือ SABUY โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 50 บาทต่อหุ้น ระบุว่าเป็นหนึ่งในหุ้นที่ชอบมากที่สุด เนื่องจากมีแนวโน้มการเติบโตทั้งในระยะสั้นและระยะยาวที่น่าประทับใจ นอกจากนี้มองว่าหุ้น SABUY เป็นหุ้นที่ยังถูกประเมินมูลค่าต่ำไปจากตลาดส่วนใหญ่ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่นักลงทุนจะสามารถซื้อหุ้นที่ดีในราคาถูกได้ 


ฝ่ายวิจัยบัวหลวง คาดการณ์ว่ากำไรในปีนี้ของ SABUY จะอยู่ที่ 787 ล้านบาท ซึ่งในไตรมาส 1/65 ได้รายงกานกำไรสุทะทำสถิติสูงสุดไตรมาส 1/65 ที่ 107 ล้านบาท คิดเป็น 14% ของประมาณการทั้งปีนี้ ซึ่งอาจทำให้นักลงทุนบางส่วนอาจจะยังไม่เชื่อมั่นกับสมมติฐานกำไรที่ฝ่ายวิจัยประเมินไว้ อย่างไรก็ตาม คาดว่ากำไรจะปรับตัวขึ้นเรื่อยๆ ในทุกไตรมาส ตั้งแต่ไตรมาส 2 ถึง 4 ในปีนี้ การเติบโตมาจากธุรกิจใหม่ และการขยายตัวเป็นวงกว้างของ Ecosystem  


และเมื่อนักลงทุนได้เห็นกำไรที่แข็งแกร่งในไตรมาส 2/65 ที่ราว 160-180 ล้านบาท และในไตรมาส 3/65 ที่ 200-250 ล้านบาท ซึ่งอ้างอิงจากประมาณการกำไรของฝ่ายวิจัยบัวหลวง  นักลงทุนจะเข้าใจว่าเป้าหมายกำไรในปี 2565 ที่คาดการณ์ไว้นั้นสามารถบรรลุได้ 


ทั้งนี้ปัจจัยหนุนที่ทำให้กำไรไตรมาส 2/65 อยู่ที่ 160-180 ล้านบาท มาจากการเติบดตอย่างรวดเร็วของ SABUY Speed ซึ่งมีสาขาอยู่ที่ 5,984 สาขา ณ สิ้นปี 2564 และมาเป็น 12,100 สาขา  ณ สิ้นไตรมาส 1/65 และจะขึ้นไปอยู่ ที่ 15,000 สาขา ณ สิ้นเดือน มิ.ย. ปัจจัยที่สอง ธุรกิจสินเชื่อ หลังจากมีการเข้าซื้อหลายบริษัทที่มีใบอนุญาตที่จำเป็น นอกจากนี้การฟื้นตัวของธุรกิจเดิมของบริษัท  เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ที่ดีขึ้น และสุดท้ายบริษัทจะรับรู้กำไรจากดีล M&A และธุรกิจ CDM 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X