> กองทุน >

19 พฤษภาคม 2022 เวลา 15:35 น.

อเบอร์ดีนชูกองทุน ESG ดีต่อโลกลดพอร์ตผันผวน

#abrdn #ทันหุ้น - อเบอร์ดีน หนุนลงทุนแบบยั่งยืน ชี้ดีต่อโลกยังดีต่อพอร์ตลงทุน เพราะลดความผันผวนจากการลงทุนได้ โดยเฉพาะในสภาวะที่ตลาดมีความเสี่ยงการเงินเฟ้อ และการปรับขึ้นดอกเบี้ย มั่นใจบริษัทไทยศักยภาพพร้อมเดินตามมาตรฐาน ESG พร้อมแนะนำ 2 กองทุน ESG เพิ่มความยืดหยุ่นให้พอร์ตลงทุน


นายเรเน่ บิวล์แมนน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ อเบอร์ดีน หรือ abrdn กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญที่มีโอกาสสร้างการเติบโตให้กับบริษัท โดยนักลงทุนไทยมีความรู้ด้านการลงทุนมากขึ้น ทำให้การลงทุนที่เน้นความยั่งยืนและเศรษฐกิจสีเขียวทวีความสำคัญยิ่งขึ้น และประเทศไทยสามารถเป็นผู้นำด้านการลงทุนเพื่อความยั่งยืนในเอเชียได้


“เรามีโอกาสได้พูดคุยกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเราเชื่อมั่นว่าบริษัทไทยหลายแห่งมีความพร้อมที่จะเปิดเผยการดำเนินงานด้านความยั่งยืนและด้าน ESG มากขึ้น ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ดีมากสำหรับนักลงทุนทั่วโลก พร้อมกับสนับสนุนให้ไทยเป็นผู้นำในภูมิภาคด้านความยั่งยืน”


ลดความผันผวน

นายบิวล์แมนน์ กล่าวว่า การลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่มีความน่าเชื่อถือในด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาล (ESG) เป็นการสร้างความหลากหลายให้กับพอร์ตโฟลิโอ และช่วยให้นักลงทุนสามารถหลบเลี่ยงผลกระทบจากสภาวะที่ราคามีการปรับตัวลงได้ โดยการลงทุนใน clean energy และ digital transformation นั้นเต็มไปด้วยโอกาสใหม่ๆ ที่น่าสนใจ


แม้ว่าตลาดการเงินในอนาคตมีความไม่แน่นอนอย่างมาก ซึ่งเป็นผลทั้งจากเงินเฟ้อในตลาดโลก ความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์ในยุโรปตะวันออก และผลกระทบจากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีต่อแนวโน้มทั้งเศรษฐกิจมหภาคและจุลภาค อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเอเชียจะยังสามารถเติบโตต่อไปท่ามกลางความท้าทายเหล่านี้ได้ ด้วยการเปลี่ยนแปลงด้านประชากรและการมีกำลังซื้อที่สูงขึ้นจะยังทำให้นักลงทุนต้องการที่จะลงทุนในเอเชียอยู่


จากภาวะความไม่แน่นอนดังกล่าว อเบอร์ดีน ได้เพิ่มทางเลือกการลงทุนที่ยืดหยุ่นและสามารถสร้างพอร์ตลงทุนให้ตรงต่อเป้าหมายที่หลากหลายได้ ขณะเดียวกันยังช่วยลดความเสี่ยงจากการลงทุนให้น้อยลงเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อช่วยให้นักลงทุนสามารถกระจายการลงทุน และบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้


แนะ2กองทุนเน้นESG

โดยมุมมองการลงทุนในปัจจุบัน ที่เชื่อมั่นในการลงทุนแบบยั่งยืน  อเบอร์ดีน แนะนำ กองทุน abrdn Global Innovation Equity Fundที่ลงทุนในภูมิภาคและภาคธุรกิจที่มีนวัตกรรมที่สร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคมและให้ความสำคัญในเรื่องของความยั่งยืนในอนาคต


และ กองทุน abrdn Listed Private Capital Fundที่มอบโอกาสการเข้าถึงการลงทุนที่หลากหลายให้แก่นักลงทุนในสินทรัพย์เอกชน เช่น private equity, private debt, infrastructure, และอสังหาริมทรัพย์ (REITs) โดยที่กองทุนทั้งสองนี้มีการผนวกปัจจัยด้าน ESG ในกระบวนการลงทุน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X