> บาดตาเซียน > PR9

19 พฤษภาคม 2022 เวลา 06:40 น.

PR9 – แบบนี้ ก็ได้ทั้งสองแบบ

#PR9 #ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว…  แบบแรกก็ เก็งกำไรตามรอบสัญญาณ แบบที่สองก็ เก็บลงทุนยาว ในพอร์ตการลงทุน ซึ่งไม่ต้องถามถึงปัจจัยพื้นฐานนะครับ ถ้าหากใครอยากรู้ ก็หาอ่านเอาอีกที… ซึ่งจะดี  หรือไม่ดีอย่างไร ในทางเทคนิคจะสอดคล้องกันหรือไม่ ตามแบบฉบับการใช้เทคนิคแล้วนั้น จะไม่สนใจเลย ต่อให้ PE จะแพงแค่ไหน หรือ ผลประกอบการจะห่วยสุดๆ ยังไง ถ้ากราฟยังสวย ยังเก็งกำไรได้ ยังถือนานได้ ก็ตามนั้นแหละครับ… เห็นหลายๆ ตัวหุ้นเหมือน กันในระยะที่ผ่านมานี้ ประกาศผลประกอบการกันออกมา แม้จะดีมากดีน้อย แต่ราคาก็กลักหักหัวลงมาลงน้อย สวนทางกันไปเลยก็มี… ยิ่งไปกว่านั้น หุ้นบางตัว แม้จะ ประกาศผลประกอบการออกมาอย่างน่าผิดหวัง แถวเข้าขั้นห่วยเสียด้วยซ้ำ แต่ราคาก็ขึ้นสวนกลับหน้าซื่อๆ นี่แหละครับ ที่เขาบอกว่า ตลาดหุ้นไทย เหมือนใครซะที่ไหนกันล่ะ ถึงได้มีคำกล่าวที่ว่า “Thailand Only” ไง อันนี้ เหนือเมฆก็ใช่จะว่าอะไรมากมายนะครับ เพราะยังไงเสีย สัญญาณทางเทคนิคว่าไง ก็ว่าตามนั้นแหละ อะไรบอกว่าไม่สวยแล้ว ไม่ดีแล้ว ก็ตัดใจ อะไรบอกว่าสวย ว่าน่าสนใจ ก็ไม่ลังเล แม้ใครจะมองว่า ปัจจัยทาง พื้นฐานไม่น่าสนใจเอาเสียเลยก็ตามที… ส่วนเรื่องของ SET Index จะขึ้นต่อได้จริงๆ หรือว่าแค่ภาพ Rebound ก็คงต้องตามที่กล่าวไว้ใน LIVE วันวานนั่นแหละครับ… ระดับ 1620-1625 แถวๆ นี้นั้น ก็ถือว่าใช่ย่อยนะ แต่ถ้าจะผ่านไปยืน 1625 ได้ จะมองดีได้เลยหรือไม่ ก็คงไม่ใช่อีกนั่นแหละ เพราะยังเหลือด่านหนักๆ แยะ ไม่ว่าจะ 1640 หรือ 1660-1670… แล้วอย่าประมาทการลงลึกๆ ที่หลายๆ คนบอกว่า ไม่น่าจะมีด้วยล่ะ

 

ดูตามเกม… จริงๆ อาจจะมีคำถามว่า เป็นเกมของท้ายๆ รอบหรือเปล่า หรือมองว่า จะเริ่ม มีการเขย่าเพื่อระบายของออกหรือเปล่า… ก็อ่านเกมยากอยู่นะ แต่ในเมื่อสัญญาณยังน่าสนใจ ก็ว่าตามไป


แนวรับ : … 14.4-14.0 หรือ จะย่อถึง 13.5 ก็อย่าต่ำกว่าพอ

เป้าหมาย : … 16.0-16.5 และยาวๆ คาดหวังได้ถึงระดับ 20.0


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X