> SET > SABUY

13 พฤษภาคม 2022 เวลา 07:45 น.

SABUYเปิดตัว2โทเคน ปล่อยสินเชื่อหมื่นล้าน

#SABUY #ทันหุ้น – SABUY ดีเดย์เปิดตัว 2 โคเทน “SPEEDKUB” - “FIIT TOKEN” เน้นโยงลูกค้าอีโคซิสเต็ม 54 ล้านรายใช้บริการเกิดประโยชน์สูงสุด บอสใหญ่ “ชูเกียรติ  รุจนพรพจี” อัพเงินลงทุนเป็น 7-8 พันล้านบาท ปล่อยแผนควบรวมเพียบ จับตา ไตรมาส 2 เห็นผลลัพธ์ธุรกิจไฟแนนซ์ ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อหมื่นล้าน


นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยว่า SABUY เปิดตัวเหรียญ 2 เหรียญ ในงาน Money Expo Bangkok ได้แก่ เหรียญ “SPEEDKUB” หรือ CRM Token เพื่อใช้ในธุรกิจสะดวกส่ง Transportation และ e-Commerce ภายใต้ SABUY Ecosystem โดยคาดลูกค้าใน SABUY Ecosystem ทั้งสิ้น 54 ล้านรายในปัจจุบันจะเข้าถึง และสามารถใช้เหรียญ SPEEDKUB ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้


@ เปิดตัว TOKEN


ทั้งนี้เหรียญ SPEEDKUB จะซัพพอร์ตการใช้งานจากบริการ Drop Offหรือใช้สำหรับเป็นส่วนลดการส่งพัสดุกับพาร์ตเนอร์ของ SABUYซึ่งปัจจุบันประกอบไปด้วย ORANGE EXPRESS, NINJAVAN ไปรษณีย์ไทย ซึ่งยังไม่รวมกับแบรนด์ขนส่งของ SABUY เอง เช่น ร้านชิปป์สไมล์ ร้านพลัส เอ็กซ์เพรส ร้านเดอะเลตเตอร์โพสต์ ร้านพ้อยท์เอ็กซ์เพรส PaysPost และ Speedy โดยการขนส่งสินค้าในกลุ่ม SABUY มียอดใช้งานเฉลี่ยต่อเดือนกว่า 3 ล้านชิ้น หากลูกค้าเข้าใช้บริการจะได้เหรียญ SPEEDKUB เพื่อใช้ในการบริการต่างๆ


นอกจากนี้บริษัทมีแผนจะขยายการใช้เหรียญ SPEEDKUB ไปยังบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV เช่น BANPU NEX ที่มีบริการเรือไฟฟ้า หรือ EA ที่ให้บริการชาร์จแบตเตอรีรถยนต์ เป็นต้น คาดจะเห็นการต่อยอดการใช้เหรียญ SPEEDKUB ได้ในลำดับต่อไป


ขณะที่เหรียญ “FIIT TOKEN” เป็นเหรียญสำหรับสังคมสุขภาพ Health and Wellness Community ภายใต้ คอนเซ็ปต์ “Fit to Earn” ออกกำลังกายแล้วได้เหรียญผ่านเกม ตลอดจนการแข่งขันในแอปพลิเคชันและยังมีสามารถสะสม NFT ได้อีกด้วย ซึ่งเหรียญดังกล่าวจะมีการเชื่อมโยงกับพาร์ตเนอร์ด้านสุขภาพ เช่น ธุรกิจประกันชีวิต ประกันภัย ตลอดจนธุรกิจสุขภาพอื่น พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนจะพัฒนาเหรียญสำหรับสุขภาพให้กับพันธมิตรในธุรกิจประกันภัยในอนาคตอีกด้วย


นายชูเกียรติ กล่าวต่อว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจกลุ่ม SABUY บริษัทจะเน้นธุรกิจ 5 กลุ่ม ประกอบไปด้วย กลุ่ม Payment, Retail, Solution and Channel, Finance และ Innovation ส่วน 3 กลุ่มหลักที่จะสร้างการเติบโตได้เด่นชัด คือ ธุรกิจ Payment, Retail และ Finance


@ สินเชื่อหมื่นล้านบาท


สำหรับทิศทางธุรกิจและผลประกอบการไตรมาส 2/2565 บริษัทคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1 ที่ผ่านมา โดยจะเห็นภาพผลการลงทุนธุรกิจ Finance เข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป ทั้งจาก นครหลวงแคปปิตอล, CarFinn, O Capital, LockBox ตลอดจนแนวทางการลงทุนในอนาคตที่จะเกิดขึ้น เช่น บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR โดยในปีนี้บริษัทคาดการปล่อยสินเชื่อทั้งกลุ่ม SABUY จะอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น สบายแคปปิตอล ราว 3 พันล้านบาท นครหลวงแคปปิตอล 6 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือจะมาจากบริษัทในเครืออื่นๆ


ขณะที่การเติบโตของรายได้ คาดจะเป็นไปตามเป้าหมาย หรือมีอัตราการเติบโต 100% เพราะบริษัทจะรับรู้ผลการลงทุนจากปีก่อนเข้ามาเต็มปี ส่วนช่วงที่เหลือปีนี้บริษัทจะเข้าลงทุนเพื่อต่อยอดและผลักดันธุรกิจปีหน้า หรือปี 2566 ให้มีรายได้แตะ 1 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทปรับเพิ่มงบลงทุนเป็น 7-8 พันล้านบาท จากเดิมตั้งงบลงทุนไว้ที่ 5 พันล้านบาท เพราะบริษัทต้องการต่อยอดธุรกิจและสร้างการ Ecosystem ให้เกิดความสมบูรณ์ที่สุด


ทั้งนี้คาดจะเห็นการลงทุนในไตรมาส 2/2565 อีก 4-5 โปรเจ็กต์ ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์เกี่ยวกับการบริการ และคลาวด์เซอร์วิส


อนึ่ง 3 เดือนแรกบริษัทสามารถทำรายได้ได้แล้ว 735 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 371 ล้านบาท หรือ 102% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน มีกำไรขั้นต้น 226 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนคิดเป็น 33% และมีกำไรสุทธิ 107 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ 73 ล้านบาท หรือ 219%


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X