> SET > SABUY

11 พฤษภาคม 2022 เวลา 08:15 น.

SABUYออกเหรียญดิจิทัล งานคริปโท เอ็กซโป2022

#SABUY #ทันหุ้น – SABUY เดินหน้าลงทุนต่อ ดันธุรกิจเติบโตเท่าตัว แย้มไตรมาส 2/2565 เปิดกรุรับเงินลงทุนเต็มสูบ ด้านผู้บริหารโชว์ฝีมือโค้งแรกปี 2565 ปั๊มกำไรโดด 219% โกยรายได้เข้าพอร์ตกว่า 107 ล้านบาท ระบุ Drop Off หรือจุดบริการรับส่งพัสดุเป็นพระเอก เดินหน้าสยายปีกภาคอีสาน อัพสาขาชน 20,000 จุด เตรียมเปิดตัวเปิดตัวเหรียญ 2 เหรียญดิจิทัล ในงาน Money Expo Bangkok 2022 และงาน Thailand Crypto Expo 2022 ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้


นายณรงค์ชัย  ว่องธนะวิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยว่า คาดทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/2565 กลุ่ม SABUY จะเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน จากการรับรู้การลงทุนตั้งแต่ไตรมาส 3 และ 4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ธุรกิจในกลุ่ม SABUY มีโซลูชันธุรกิจหลากหลายเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2564


ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจต่อจากนี้ บริษัทจะเดินหน้าทำดีลควบรวมกิจการ (M&A) เพิ่มเติม โดยธุรกิจที่บริษัทสนใจจะอยู่ใน 5 กลุ่มหลัก ประกอบไปด้วย กลุ่ม Payment, Retail, Solution and Channel, Finance และ Innovation อีกทั้งบริษัทที่ SABUY จะเข้าลงทุนจะต้องเสริมขีดความสามารถการดำเนินธุรกิจให้กับกลุ่ม SABUY และที่สำคัญต้องเป็นธุรกิจที่สอดคล้องและช่วยต่อยอดระบบ Ecosystem ให้กับบริษัทในกลุ่มได้อีกด้วย


*รายได้โตเท่าตัว


ขณะเดียวกัน บริษัทมีเป้าหมายที่จะผลักดันให้รายได้ปีนี้เติบโตตามแผน โดยคาดว่ารายได้จะเติบโตเป็นเท่าตัวจากปีก่อน 2.33 พันล้านบาท สำหรับ 3 เดือนแรกบริษัทสามารถทำรายได้ได้แล้ว 735 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 371 ล้านบาท หรือ 102% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน มีกำไรขั้นต้น 226 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนคิดเป็น 33% และมีกำไรสุทธิ 107 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ 73 ล้านบาท หรือ 219%


ทั้งนี้ธุรกิจที่จะสนับสนุนให้บริษัทเติบโตเด่นชัด คือธุรกิจ Drop Off หรือจุดบริการรับส่งพัสดุ ปัจจุบันบริษัทมีจุดให้บริการแล้ว ณ สิ้นไตรมาส 1/2565 ที่ 12,100 จุด และมีแผนผลักดันให้เป็น 20,000 จุด โดยบริษัทได้มองหาพื้นที่เพื่อขยายบริการไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน เพื่อให้บริการและเปิดสาขาให้ครบตามแผน


โดยปัจจุบันในกลุ่ม SABUY Ecosystem มีจำนวนถึง 50 ล้านราย คาดจะได้รับประโยชน์จากบริการ Drop Offหรือใช้สำหรับเป็นส่วนลดการส่งพัสดุกับพาร์ตเนอร์ของ SABUY เช่น ไปรษณีย์ไทย Orange เป็นต้น


*เดินหน้าลงทุนต่อ


อย่างไรก็ดี บริษัทคาดจะเห็นภาพการลงทุนเข้ามาในกลุ่ม SABUY ในช่วงไตรมาส 3/2565 เป็นต้นไป โดยมี บริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT นครหลวงแคปปิตอล, CarFinn, O Capital, LockBox ตลอดจนแนวทางการลงทุนในอนาคตที่จะเกิดขึ้น เช่น บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR, ไอซอฟเทล หรือ iSoftel, เอส.เค เมเนจเม้นท์แอนด์ซัพพลาย หรือ SKM อีกทั้งบริษัทยังร่วมเป็นพันธมิตรอันดีกับกลุ่ม บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ที่เข้ามาถือหุ้นใน SABUY อีกด้วย


ด้านการเปิดตัวเหรียญ 2 เหรียญ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “2 Coins 2 Locations” ในงาน Money Expo Bangkok 2022 ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี และงาน Thailand Crypto Expo 2022 ที่ศูนย์ประชุม ไบเทค บางนา ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ ได้แก่ เหรียญ Speed Kub หรือ CRM Token เพื่อใช้ในธุรกิจสะดวกส่ง Transportation และ e-Commerce ภายใต้ SABUY Ecosystem และเหรียญ FiiT Token ซึ่งเป็น Community Token จากการออกกำลังกาย และทำกิจกรรมที่ส่งเสริมสุขภาพ ยังคงดำเนินการตามแผน


พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมยื่นขอใบอนุญาตในการเป็นโบรกเกอร์สินทรัพย์ดิจิทัล โดยมีกำหนดจะยื่นเอกสารปลายเดือนพฤษภาคมนี้ โดยคาดว่าจะได้รับใบอนุญาตหลังยื่นเอกสารประมาณ 3 เดือน อย่างไรก็ตามบริษัทจะมองถึงความเหมาะสมของภาพรวมตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลก่อน เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาสินทรัพย์ดิจิทัลมีความผันผวนค่อนข้างมาก


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X