> SET > JWD

28 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา 18:33 น.

JWDลั่นปี65รายได้โต15% ผนึกTUทำห้องเย็นใหม่

#JWD #ทันหุ้น – JWD วางหมากปี 65 รายได้ทะยาน 15% จากปี 64 อานิสงส์ห้องเย็นใหม่หนุน-พอร์ตลูกค้าขยายตัว พร้อมผนึกกลุ่ม TU ตั้งบริษัทร่วมทุนสร้างห้องเย็นเพิ่ม เริ่มรับทรัพย์ธันวาคมนี้ แถมเล็งทุ่มงบราว 170 ล้านบาท เข้าถือ ESCO เพิ่มเป็น 20% ปูทางธุรกิจโตในระยะยาว


นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยว่า ในปี 2565 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตราว 15% เมื่อเทียบกับปี 2564 เนื่่องจากธุรกิจมีการรับรู้รายได้จากคลังสินค้าประเภทห้องเย็นสูงขึ้น หลังมีคลังแห่งใหม่ก่อสร้างเสร็จเพิ่มเติม นอกเหนือจากธุรกิจส่วนอื่นๆ ที่ยังปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง


ร่วมทุนTUลุยห้องเย็น

ขณะเดียวกัน ล่าสุด บริษัท แปซิฟิค ห้องเย็น จำกัด หรือ PCS ซึ่งเป็นบริษัทย่อย JWD ได้ร่วมกับ บริษัท ไทยรวมสินพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด หรือ TUM ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU จัดตั้งบริษัทร่วมทุน ในชื่อ บริษัท แปซิฟิค ทียูเอ็ม โคลด์ สโตเรจ จำกัด หรือ PACT เพื่อดำเนินการก่อสร้างคลังสินค้าห้องเย็นขึ้นใหม่ รองรับการจัดเก็บวัตถุดิบ และสินค้าของบริษัทในกลุ่ม TUM ซึ่งประกอบธุรกิจผลิต และส่งออกทูน่ากระป๋อง และอาหารสัตว์เลี้ยง โดย PCS เป็นผู้บริหารจัดการคลังสินค้าห้องเย็นดังกล่าว


สำหรับบริษัท แปซิฟิค ทียูเอ็ม โคลด์ สโตเรจ มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท และภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 จะเพิ่มทุนเป็น 160 ล้านบาท โดยมี PCS และ TUM ถือหุ้นในสัดส่วนเท่ากัน รายละ 49.99% และนายจิตชัย นิมิตรปัญญา และนายนคร นิรุตตินานนท์ ถือหุ้นเท่ากันคนละ 0.01% โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะประกอบธุรกิจก่อสร้างและบริหารจัดการคลังสินค้าห้องเย็น ซึ่งทาง TU เองก็ถือเป็นหนึ่งในลูกค้าที่ใช้บริการห้องเย็นในส่วนดังกล่าว ทำให้คาดว่าบริษัทจะเริ่มมีรายได้เชิงพาณิชย์ประมาณเดือนธันวาคม 2565


ทุ่มงบลงทุนบ. ESCOเพิ่ม

นอกจากนี้ บริษัทมีแนวคิดทุ่มเงินลงทุนราว 170 ล้านบาท เพื่อให้บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี ทรานสปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือ JWD เข้าซื้อหุ้นใน บริษัท อีสเทิร์นซี แหลมฉบัง เทอร์มินัล จำกัด (Eastern Sea Laem Chabang Terminal หรือ ESCO) เพิ่มอีก 5% จากปัจจุบันที่บริษัทย่อยดังกล่าวถือหุ้นใน ESCO อยู่ที่ 15% คาดได้เห็นความชัดเจนภายในปีนี้


ทั้งนี้ ปัจจุบัน ESCO ผู้ประกอบการท่าเรือคอนเทนเนอร์รายใหญ่ในท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี และผู้ให้บริการสถานีบรรจุและขนถ่ายสินค้าตู้คอนเทนเนอร์ ลาดกระบัง (Inland Container Depot หรือ ICD)ซึ่งการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้จะส่งผลให้ JWD เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ PSA ซึ่งเป็นผู้บริหารและดำเนินการท่าเรือขนส่งสินค้าระดับโลกของประเทศสิงคโปร์ เนื่องจาก PSA เป็นผู้ถือหุ้นหลักของ ESCO ซึ่งยังถือเป็นแรงสนับสนุนนโยบายขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่องตามแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี เพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการขนส่งสินค้าต่อเนื่องหลากหลายรูปแบบ (Multimodal Transportation)


สตอรี่เด่นอัพเป้า25บ.

ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์ให้คำแนะนำ "ซื้อ" หุ้น JWD โดยปรับราคาเป้าหมายเพิ่มเป็น 25.00 บาท เนื่องจากฝ่ายวิเคราะห์คาดแนวโน้มกาไรปกติในไตรมาส 4/2564 จะเติบโตก้าวกระโดดจากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งส่งผลให้ฝ่ายวิเคราะห์ปรับกำไรสุทธิปี 2564 ขึ้น จากเดิม +4% เป็น 542 ล้านบาท เติบโต 87% จากปี 2563


นอกจากนี้ ทางฝ่ายวิเคราะห์ได้มีการปรับประมาณการกำไรปกติปี 2565 ขึ้น +10% เป็น 654 ล้านบาท เติบโต 34% เมื่อเทียบกับปี 2564 ผลจากแนวโน้มทุกธุรกิจที่ดีขึ้น โดยเฉพาะจากห้องเย็น, ขนส่ง และยานยนต์ที่จะเติบโตโดดเด่นสุด นอกจากนั้น ฝ่ายวิจัยปรับส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนที่จะดีขึ้นจากเดิมเป็น 234 ล้านบาท (+74% YoY) จาก TMS (logistic ในเวียดนาม) ที่ยังเติบโดดเด่น และธุรกิจใหม่ ESCO จะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเต็มปี, FUZE POST ที่จะเริ่มรับรู้กำไรได้ในไตรมาส 2/2565

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X