> IPO >

22 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา 11:24 น.

"ดี.ที.ซี.เอ็นเตอร์ไพรส์"จะนำบริษัทเข้าตลาดหุ้น ขาย IPO 305 ล้านหุ้น

#ทันหุ้น-บริษัท ดี.ที.ซี.เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด(มหาชน) จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 305 ล้านหุ้นหรือ 25.31% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด โดยมีบริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบล.โกลเบล็ก เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย


บริษัท ดี.ที.ซี.เอ็นเตอร์ไพรส์ ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้น IPO ดังกล่าว โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนบริษัทมีแผนจะนำไปใช้ลงทุนศูนย์ควบคุมยานพาหนะ จำนวน 70 ล้านบาท, ลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อเสริมศักยภาพในธุรกิจ(M&A) จำนวน 450-500 ล้านบาท และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ


ทั้งนี้บริษัท ดี.ที.ซี.เอ็นเตอร์ไพรส์ ประกอบธุรกิจ ออกแบบ วิจัย พัฒนา จัดจำหน่าย และให้บริการอุปกรณ์ติดตามยานพาหนะ และพัฒนาระบบไอโอที และ Artificial Intelligence (AI) ครบวงจร รวมถึงวิจัยและพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ เพื่อการบริหารการขนส่งและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 


โครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ จะมีกลุ่มครอบครัวนายทศพล คุณะเพิ่มศิริ และนางสาวจิราพร ลายลักษณ์ ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน รวม 65.50% ภายหลังการขายหุ้น IPO สัดส่วนจะลดลงมาอยู่ที่ 48.93% รองลงมาได้แก่บริษัท ยาซากิ เอ็นเนอร์จี ซิสเท็ม คอร์ปอเรชั่น ถือหุ้น 18% ภายหลัง IPO จะลดลงมาที่ 13.44% และบริษัท บุญรอด ซัพพลายเชน จำกัด ถือหุ้น 15% ภายหลัง IPO สัดส่วนจะลดลงมาที่ 11.20% 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X