> Digital Coin > CGH

09 กุมภาพันธ์ 2022 เวลา 15:43 น.

‘CGH’ ส่งบ.ย่อย เข้าถือหุ้น ‘COINBAG’ แพลตฟอร์มจัดการความมั่งคั่งดิจิทัล

#CGH #ทันหุ้น - นายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ‘CGH’ เผยถึงความก้าวหน้าและการตัดสินใจเข้าลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงิน ('FinTech') ของ CGH และบริษัท พาย เวนเจอร์ส จำกัด หรือ ‘Pi Ventures’ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จัดตั้งขึ้นเพื่อการลงทุนด้านดิจิทัลว่า ได้ตกลงเข้าถือหุ้น 16.6% ในบริษัท Coinbag Limited ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการจัดการความมั่งคั่งทางดิจิทัล ระดับโลก


Coinbag ก่อตั้งขึ้นเพื่อทำให้การลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเรื่องง่าย โดยแพลตฟอร์มใช้อัลกอริธึมมาช่วยในการสร้างพอร์ตสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนบุคคล ให้ตรงกับวัตถุประสงค์ หรือสไตล์การลงทุนของลูกค้าแต่ละราย และเพื่อสร้างรายได้แบบ Passive โดยการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นการเงินแบบ Decentralized finance (‘DeFi’) ซึ่ง Coinbag เป็นบริษัทที่กำลังเติบโตในยุโรป อยู่ระหว่างการขออนุมัติด้านกฎระเบียบ เพื่อเปิดให้บริการในตลาดหลักและเปิดตัวการถือหุ้นสินทรัพย์ดิจิทัลแบบอัตโนมัติ


Pi Ventures ระบุว่า Coinbag เป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความโดดเด่น ทั้งด้านโอกาสและความเกี่ยว เนื่องของธุรกิจโดยพิจารณาจากคุณภาพของประสบการณ์ผู้ใช้แบบ end-to-end (UX) ที่ทีมพัฒนาขึ้น ลูกค้าสามารถเริ่มใช้งานได้ผ่านกระบวนการออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ โดยการวางแผนจัดพอร์ตการลงทุน กำหนดเป้าหมาย การกำหนดความมั่งคั่งและความเสี่ยงด้วยตัวเอง จากนั้นแพลตฟอร์มจะจัดการส่วนที่เหลือทั้งหมด รวมถึงถูกออกแบบมาเพื่อกำจัดปัญหาและความซับซ้อนที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการบริหารพอร์ตด้วยตนเอง พร้อมทั้งมีระบบรักษาความปลอดภัยการทำธุรกรรมด้วยสัญญาอัจฉริยะของ DeFiจะถูกแยกออกจากลูกค้ารวมถึงยังออกแบบการบริหารให้กับลูกค้าที่มีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล และ Blockchain อย่างมีความปลอดภัย และกระจายความเสี่ยงได้อย่างเหมาะสม ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ถูกออกแบบมาเพื่อลูกค้าแต่รายโดยเฉพาะ


คุณทอมมี่ เผยว่า “Coinbag เป็นส่วนหนึ่งของนักพัฒนา FinTech รุ่นใหม่ที่ทำงานอยู่ระหว่างสินทรัพย์ดิจิทัลและการจัดการความมั่งคั่งแบบระบบอัตโนมัติ แพลตฟอร์มนี้เป็นที่รู้จักในชื่อ 'Robo-Advisors' โดยใช้อัลกอริธึมสร้างคำแนะนำเฉพาะและจัดการพอร์ตการลงทุนในรูปแบบต่างๆ เฉพาะลูกค้ารายบุคคลเทคโนโลยีใหม่ที่ได้พัฒนาขึ้นมานี้ จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในแวดวงอุตสาหกรรมหลักทรัพย์และอุตสาหกรรมบริหารความมั่งคั่ง หรือ Wealth Management ทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย


โดยทาง CGH ได้ทำการศึกษาระบบเทคโนโลยีนี้มาหลายปีแล้ว และเห็นว่าจะมีบทบาทสำคัญในอนาคตต่อแพลตฟอร์มดิจิทัลของPi เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ Pi ในการเป็นคู่หูด้านการลงทุนที่มีประสิทธิภาพคู่กับนักลงทุนอย่างแท้จริง รวมถึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว”


“Pi Ventures มุ่งแสวงหาโอกาสการลงทุนทั่วโลกในบริษัทและโครงการต่างๆ ที่สามารถมาเพิ่มมูลค่าให้กับทั้งกลุ่มธุรกิจของ Pi ได้ด้วยโปรเจคอันน่าจับตามองใน Pipelineตามที่ CGH วางไว้” คุณทอมมี่กล่าว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news 

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X