> SET > KTB

30 ธันวาคม 2021 เวลา 11:53 น.

KTB โบรกฯ หั่นคำแนะนำลง หลังราคาหุ้นปรับขึ้นสะท้อนปัจจัยบวกแล้ว

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ปรับลดคำแนะนำในหุ้นธนาคารกรุงไทย หรือ KTB ลงเป็น Neutral จากเดิม BUY โดยยังคงราคาเป้าหมายปี 2565 ที่ 13.10 บาทต่อหุ้น มองราคาหุ้นปรับตัวขึ้นสะท้อนความน่าสนใจของ KTB จากการเติบโตของสินเชื่อภาครัฐ ซึ่งมีความเสี่ยงต่ำต่อการตกชั้นเป็น NPL และคาดหวังต่อการพัฒนา  Digital banking ร่วมกับเอคเซนเชอร์ โซลูชั่นส์ (ACN) ซึ่งเป็นบริษัทต่างชาติ มีจุดเด่นด้าน  IT support และการพัฒนา Application เพื่อพัฒนาต่อยอด Application เป๋าตัง ให้มีความสามารถมากขึ้น เสริมประสิทธิภาพงานภาครัฐ 


อย่างไรก็ตาม คาดว่าการพัฒนาธนาคารสู่ Tech company ของ KTB จะยังไม่เห็นผลในระยะสั้น เหมือนกับ SCB และ KBANK 


ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรปี 2565 ที่ 2.1 หมื่นล้านบาท เติบโต 5% จากปีก่อน หนุนจากค่าใช้จ่ายสำรองที่ลดลง และคาดความต้องการสินเชื่อภาครัฐยังมีอยู่อีกมาก เพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แต่การเติบโตของกำไรปี 2565 มีข้อจำกัดจาก คาดค่าใช้จ่ายดำเนินงานในปี 2565ยังทรงตัวใกล้เคียงกับปี 2564 เพื่อปรับปรุงระบบ IT สนับสนุนงานภาครัฐ และคาด NIM ยังเป็นขาลงตามการขยายตัวของสินเชื่อภาครัฐให้อัตราผลตอบแทนต่ำ 


ส่วนผลประกอบการไตรมาส 4/64 คาดกำไรที่ 4.9 พันล้านบาท เติบโต 43% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ตามการขยายบสินเชื่อ หนุนจากสินเชื่อภาครัฐ และสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่ และค่าใช้จ่ายสำรองลดลง 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoo

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X